Krông Pa – Khó giải quyết triệt để xe độ chế

Cập nhật 17/9/2016, 20:09:59

Đã có không ít những vụ tai nạn giao thông xảy ra bởi xe độ chế không đảm bảo an toàn hàng ngày vẫn ngang nhiên lưu thông trên đường, thế nhưng để giải quyết triển để vấn đề này vẫn là bài toán khó đối với chính quyền địa phương huyện Krông Pa…

17-9-atgt

Những cơ sở độ chế xe máy  mọc lên ngày càng nhiều mà không hề có sự kiểm soát của ngành chức năng. Chỉ cần chục ngày, một chiếc xe máy bình thường qua bàn tay của các thợ sửa chữa đã thay đổi hoàn toàn kết cấu ban đầu khi được xoắn nòng, lắp thêm phọoc nhún và cải tiến chiều dài yên xe… Do là xe độ chế, không có giấy tờ đăng ký nên người dân chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc xe với sức chở lên tới hơn nửa tấn…

Ông Nguyễn Thanh Vân – Trưởng phòng KTHT – Phó Ban Thường trực Ban ATGT huyện Krông Pa cho biết: “UBND huyện đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo các xã, các cơ sở kinh doanh xe không được kinh doanh các xe độ chế. Đặc biệt là huyện đã chỉ đạo công an huyện kiểm soát chặt chẽ vấn đề này, nhưng vì nhu cầu mua bán, đi lại của nhân dân, xuất phát từ trong dân nên xe độ chế này phát sinh rất là lớn. Việc kiểm soát xe độ chế thì gần như là huyện tăng cường lực lượng các tổ tự quản kiểm soát các xe này nhưng mà phương tiện thì quá nhiều, trong khi lực lượng công an cũng thường xuyên xử lý. Hiện nay huyện đã nhiều lần thanh lý sau khi phá bỏ, bán sắt vụn nhưng xe này còn khá nhiều”.

Dù không đảm bảo an toàn, song chính vì tiện lợi, giá thành rẻ mà xe độ chế này hiện được rất nhiều người dân tại các xã vùng sâu vùng xa của huyện Krông Pa sử dụng để phục vụ nhu cầu cuộc sống. Trong trường hợp bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý, hầu hết người vi phạm đều bỏ xe, không tới cơ quan chức năng nộp phạt. Bởi tiền phạt có thể cao hơn giá thành của chính chiếc xe họ đang sử dụng.

“Trong thời gian tới thì huyện quyết liệt chỉ đạo công an huyện, các xã, thị trấn cương quyết xử lý các trường hợp xe độ chế lưu thông trên địa bàn. Vấn đề này thì tỉnh đã chỉ đạo rồi nên huyện tiếp tục và tăng cường công tác kiểm soát, xử lý triệt để vấn đề này để tránh tình trạng xe độ chế gây tai nạn giao thông” ông Vân nói.

Đoàn Bình,Thanh Sáng

 


Lượt xem: 124

Trả lời