Kông Chro gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản

Cập nhật 08/8/2022, 15:08:11

Với sự quyết liệt trong chỉ đạo cũng như sự nỗ lực của các chủ đầu tư, nhà thầu thi công; đến thời điểm này, tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản cũng như giải ngân các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn huyện Kông Chro đảm bảo tiến độ đề ra.

Được khởi công từ tháng 6.2022, công trình Quảng trường huyện Kông Chro với tổng mức đầu tư hơn 9,5 tỷ đồng (thời gian xây dựng 2 năm: 2022 và 2023); riêng trong năm 2022 phân bổ 5 tỷ đồng đang được gấp rút triển khai. Theo đơn vị thi công: Hiện một số hạng mục như: San nền, kè đá đã cơ bản hoàn thành; các hạng mục còn lại đang được triển khai đúng kế hoạch.

Anh Nguyễn Ngọc Cường – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Nhất Thanh, đơn vị thi công cho biết: “Đơn vị thi công đã huy động cơ giới và nhân công để phục vụ công việc bước đầu. Bước đầu thì đã chỉ đạo đội xe lu, xe ủi; công nhân thì thường trực tại công trường luôn có khoảng 15 người. Trong quá trình thi công khi công việc nhiều đơn vị thi công linh hoạt huy động thêm công địa phương/. Đến thời điểm này thì công trình đạt khoảng 40% khối lượng”.

Năm 2022, UBND huyện Kông Chro giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thực hiện 30 công trình với tổng vốn giao hơn 47,5 tỷ đồng. Cho đến đầu tháng 8 này, tiến độ thực hiện các công trình đạt 56%; tổng vốn giải ngân đạt hơn 25,3 tỷ đồng, đạt 53% kế hoạch vốn đã giao; trong đó có 11 công trình đã thi công hoàn thành, 11 công trình đang triển khai, các công trình còn lại đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và chuẩn bị đầu tư.

Ông Nguyễn Khắc Minh – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Kông Chro cho biết: “Hiện nay trên địa bàn huyện thì đa số các dự án trong năm 2022 thì đa số đảm bảo theo yêu cầu về tiến độ, khối lượng và chất lượng. Trong thời gian tiếp theo thì đơn vị sẽ tiếp tục đôn đốc các nhà thầu thi công tập trung máy móc, thiết bị và nhân lực theo hồ sơ dự thầu, theo hợp đồng đã ký kết để hoàn thành các công trình trước mùa mưa bão”.

     Ông Nguyễn Văn Minh – Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Kông Chro cho biết: “Tham mưu UBND huyện chỉ đạo các chủ đầu tư là khi có khối lượng công trình hoàn thành thì sẽ tiến hành nhanh công tác lập hồ sơ thanh quyết toán để đẩy nhanh tiến độ giải ngân/ các công trình xây dựng cơ bản để đảm bảo vượt kế hoạch đề ra. Phòng TC-KH thì sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan/ để kiểm tra tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản của các chủ đầu tư để có biện pháp kịp thời đẩy nhanh tiến độ thi công công trình và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản”.

Để đảm bảo tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản cũng như giải ngân nguồn vốn đầu tư năm 2022, UBND huyện Kông Chro đã thành lập các tổ công tác nhằm đôn đốc các chủ đầu tư, nhà thầu; đồng thời kịp thời khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các công trình nhằm đảm bảo tiến độ đề ra../.

 Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 13

Trả lời