Kiềm chế tai nạn giao thông tại các ngã tư tỉnh lộ đấu nối vào đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku

Cập nhật 02/6/2019, 18:06:13

Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người tử vong tại các ngã tư trên Tỉnh lộ 661, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah và Tỉnh lộ 664, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai đấu nối vào đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các ngành, chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng tập trung triển khai các nhiệm vụ cấp bách nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Và với sự vào cuộc quyết liệt, đến thời điểm này, tình hình tai nạn giao thông tại các ngã tư này đã được kiềm chế.

Từ 7h sáng đến 19h tối hàng ngày, Công an huyện Ia Grai đều bố trí nhiều tổ công tác thường xuyên có mặt tại nút giao thông này để phân luồng, tuyên truyền, hướng dẫn giao thông. Bởi theo đánh giá của lực lượng chức năng, hầu hết các vụ tai nạn xảy ra ở ngã tư này xuất phát từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện như đi không đúng phần đường làn đường, không làm chủ tốc độ và đặc biệt là qua đường không quy định.

Anh Đinh Văn Hà – Xã Ia Yok, huyện Ia Grai, Gia Lai nói: Trong quá trình tham gia giao thông thì nhiều người dân đôi khi chưa đi đúng các phần đường quy định của Luật Giao thông đường bộ, do đó cán bộ giao thông đứng phân luồng, hướng dẫn như này thì rất tuyệt vời.

Trung tá Trần Dũng Sỹ – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi sẽ thường xuyên bố trí lực lượng vào các giờ cao điểm tại các ngã tư và chốt chặn ở đây để hướng dẫn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi cho đúng chiều đường, phần đường của mình”.

Cùng với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ tại các nút giao, tỉnh Gia Lai đã tiến hành lắp đặt xong các biển hạn chế tốc độ, biển cảnh báo và đèn tín hiệu giao thông, gờ giảm tốc, phát quang các điểm khuất tầm nhìn để người dân dễ nhận biết nguy hiểm, từ đó chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông. Theo người dân thường xuyên lưu thông qua các ngã tư này cho biết, việc lắp đặt bước đầu phát huy hiệu quả rõ rệt.

Ông Nguyễn Trương Thanh – Thôn 2, xã Nghĩa Hòa, Chư Pah, Gia Lai cũng nói: “Giảm thiểu tai nạn giao thông rất nhiều vì người đi qua người ta cảnh giác, nếu mà không lắp đặt thì người đi qua đi lại không biết được, tại vì đây là con đường mới, rất thẳng, còn đường này thì người đi lại rất đông, 2 bên ỷ lại thì tai nạn thôi. Lắp đặt như này rất tốt, bởi đi qua thấy nguy hiểm thì phải cảnh giác lại”.

Ông Lê Văn Hạnh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông Vận tải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai trao đổi thêm: “Về lâu dài thì chúng tôi tiếp tục xử lý trên các đường giao nhau của đường huyện, đường dân sinh còn lại. Đặc biệt trong thời gian vừa qua thì chúng tôi đã chủ động mời đơn vị thiết kế cũng như các bên liên quan đi kiểm tra lại toàn bộ trên đoạn tuyến tránh này để xem xét, đề xuất xử lý những điểm còn bất hợp lý về an toàn giao thông trên toàn tuyến”.

Việc kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông tại các ngã tư trên Tỉnh lộ 661, 664 đấu nối vào đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku là kết quả của sự nỗ lực rất lớn mà các ngành, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng triển khai suốt thời gian qua. Đây là tiền đề quan trọng để tỉnh Gia Lai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2019 và những năm tiếp theo./.

Đoàn Bình- Xuân Huy- Thanh Sáng

 


Lượt xem: 57

Trả lời