Kích cầu tiêu dùng từ Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan 2021 tại Gia Lai

Cập nhật 30/3/2021, 09:03:33

Quy mô hơn 300 gian hàng với phong phú và đa dạng các sản phẩm hàng hóa thuộc nhiều ngành hàng có xuất xứ từ Việt Nam và Thái Lan của 200 doanh nghiệp tham gia, Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan năm 2021 tại Gia Lai được xem là cơ hội để người tiêu dùng được mua hàng hóa Việt Nam và Thái Lan chính hãng với giá cả hợp lý, góp phần kích cầu tiêu dùng của thị trường, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong số 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan năm 2021 tại Gia Lai, không ít các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh thì đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ tại Gia Lai. Tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của thị trường và sức mua tiêu dùng tại Gia Lai, cũng như với sự chuẩn bị một nguồn hàng khá lớn và đa dạng về mẫu mã, chủng loại; với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia, ngoài hi vọng có thể tiêu thụ một lượng lớn hàng hóa mang đến hội chợ lần này thì cũng đặt mục tiêu sẽ tìm kiếm được các đối tác, mở rộng thị trường phân phối sản phẩm trong thời gian tới.

Chị Chung Huệ Dinh – Doanh nghiệp đến từ TPHCM cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi về Gia Lai tham gia hội chợ mua sắm. Người dân ở đây rất là đông. Người dân Gia Lai mua sắm cũng rất là nhiều”.

Anh Nguyễn Trần Tuấn Vũ – Công ty TNHH MTV Nhôm Gia Lai, TP.Pleiku nói: “Khi mình tham gia hội chợ mua sắm này thì mình nghĩ thứ nhất đã là mua sắm thì người dân ở Gia Lai đến hội chợ và sẽ mua rất là nhiều, thì mình cũng muốn họ biết đến thương hiệu công ty mình. Và thứ hai là khi họ muốn mua sản phẩm cửa nhôm hoặc bất kỳ sản phẩm cửa nào thì có thể liên hệ công ty. Mình cũng hi vọng sắp tới kinh tế sẽ tốt hơn”.

Với người tiêu dùng hiện nay, ngoài các kênh mua sắm truyền thống như chợ, trung tâm thương mại hay các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… thì những hội chợ như thế này là cơ hội để người tiêu dùng có thể tham quan và mua sắm các hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống. Đặc biệt với sự đa dạng cả về giá cả, mẫu mã, chất lượng của hàng hóa Việt Nam và Thái Lan, người tiêu dùng tùy theo nhu cầu cũng như kinh tế gia đình có thể chọn mua sản phẩm phù hợp, vừa túi tiền.

Anh Trần Hoàng Hạnh – Người tiêu dùng bày tỏi: “Thấy hàng Thái Lan thì có mấy loại thuốc như tinh dầu cũng hợp lý, phù hợp. Hàng Việt cũng cạnh tranh bình thường, cũng đâu thua kém gì đâu”.

Phong phú các ngành hàng, từ thực phẩm – đồ uống; thời trang – dệt may – giày dép; đồ gia dụng; hóa mỹ phẩm cho đến hàng thủ công mỹ nghệ – trang trí nội thất…; Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam – Thái Lan năm 2021 tại Gia Lai còn là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt Nam và Thái Lan đến với người tiêu dùng; đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người dân Gia Lai./.

Mỹ Tiến, Huy Toàn


Lượt xem: 26

Trả lời