Không khí giáng sinh trên vùng biên giới Đức Cơ

Cập nhật 21/12/2017, 10:12:48

Những ngày này, không khí Giáng sinh 2017 đã tràn ngập mọi nơi, trên khắp mọi miền đất nước. Không tưng bừng, náo nhiệt như phố thị nhưng cũng không kém phần rộn ràng, Giáng sinh đến với người dân nói chung và bà con theo đạo nói riêng nơi vùng biên giới Đức Cơ, Gia Lai vẫn mang đặc trưng riêng của núi rừng biên giới. Ghi nhận tại làng Khóp, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ – nơi với 100% bà con dân làng đều theo đạo Thiên Chúa.

Chuẩn bị mọi thứ để phục vụ Lễ Giáng sinh 2017 sẽ được tổ chức chính thức vào tối ngày 24/12 tới, bà con giáo dân làng Khóp, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ tất bật công việc ngay từ sáng sớm. Mỗi người một việc, từ quét dọn, sơn sửa khuôn viên bên ngoài nhà thờ cho đến trang trí hang đá, các tiểu cảnh, tất cả công việc đều được đẩy nhanh để kịp tiến độ. Trong cái lạnh của vùng biên giới, Giáng sinh đã về với mọi người dân nơi đây.

Cha Chung – Dòng DonBosco, Giáo xứ Plei Rơngol Khop, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết: “Những ngày này, giáo dân cộng tác rất tích cực. Năm nay có nhiều cái khác lắm, năm ngoái họ chia ra mỗi gia đình làm 1 cái hang nhỏ đem tới đặt nhưng năm nay họ có xu hướng là bắt đầu cùng nhau cộng tác làm những hang đá to lớn ở đây để cùng chung xây góp sức để xây dựng giáo xứ”.

Những năm qua người dân làng Khóp và đặc biệt là đồng bào DTTS nơi đây đều chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm chỉ, cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế; xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, buôn làng ngày càng trù phú hơn. Cuộc sống phát triển, người dân ngày càng cùng nhau đoàn kết, gắn bó xây dựng đời sống mới.  Một mùa Giáng sinh nữa lại về với xóm đạo bình yên cũng là bắt đầu cho một năm mới 2018 với nhiều hi vọng mới của người dân làng Khóp.

Ông Kpuih Nhơn – Giáo dân làng Khóp, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, Gia Lai  phấn khởi nói: “Hàng năm cứ mùa này là bà con rất hớn hở, chuẩn bị mùa Giáng sinh sắp tới. Ngày nào bà con cũng tập trung ở đây làm chuẩn bị cho Giáng sinh. Theo truyền thống của người công giáo thì cầu mong được Chúa ban ơn, phúc lành”.

Tấm lòng kính Chúa không chỉ là sự thành kính hướng về mùa Giáng sinh, mà đức tin ấy đã và đang là động lực để mỗi giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, phúc âm trong lòng dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Mỹ Tiến, Xuân Huy


Lượt xem: 195

Trả lời