Không khí chuẩn bị đón Tết tại Lữ đoàn 273

Cập nhật 13/1/2017, 07:01:42

Tết Nguyên đán là thời gian nghỉ ngơi, đoàn tụ, sum vầy cùng gia đình, bạn bè, người thân. Tuy nhiên, đối với những người lính, vui xuân đón tết tại đơn vị cũng chính là thời khắc cần cảnh giác cao độ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ chiến đấu, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Để những người lính xa nhà chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm, ngoài nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, các đơn vị lực lượng vũ trang cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo không khí sôi nổi, giúp vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân của các cán bộ, chiến sĩ. Phóng sự được thực hiện tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273!

Sau những giờ huấn luyện trên thao trường, các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 273 lại tất bật cùng nhau chăm sóc hoa, cây cảnh để chuẩn bị cho Hội thi Vườn hoa xuân sẽ diễn ra trong dịp Tết Đinh Dậu sắp tới. Từ nhiều tháng trước các tiểu đoàn, đại đội và các phòng chức năng như: Phòng tham m­ưu, Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần, Phòng Kỹ thuật đã lên kế hoạch trồng những loại hoa khác nhau để tô điểm cho khuôn viên của Lữ đoàn.  Đến thời điểm này, ngoài các loại hoa ngắn ngày đang chuẩn bị nở thì các loại hoa dài ngày đã bắt đầu bung nụ, rực rỡ khoe mình dưới nắng xuân, khiến cho không gian của Lữ đoàn 273 ngập tràn trong muôn vàn sắc màu.

Chiến sĩ Nguyễn Lâm Thái, Đại đội trinh sát 20 – Lữ đoàn 273 chia sẻ: “Đây cũng là năm đầu tiên tôi ăn tết trong một môi trường quân đội, tôi cũng nhớ nhà lắm nhưng đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động, ví dụ như đơn vị cũng tổ chức trồng hoa để chuẩn bị thi hoa xuân, tôi cảm thấy rất là vui phấn khởi khi ăn tết trong môi trường quân đội. Tôi cảm thấy rất là vui khi cùng đồng chí đồng đồng đội ăn tết cũng giảm bớt một phần nhớ người thân”.

Không chỉ tổ chức Hội thi Vườn hoa xuân, đơn vị sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng khác nhau, từ việc lên thực đơn đến công tác tổ chức chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu với đoàn viên, thanh niên địa phương đều được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết. Bên cạnh đó việc thăm hỏi, động viên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ cũng được quan tâm, chú trọng. Thông qua hoạt động ý nghĩa của Lữ đoàn 273 đã giúp mùa xuân như đến gần hơn, ấm áp hơn trong lòng những người lính xa nhà.

Trung tá Nguyễn Văn Hậu – Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 273 cho biết: “Ngoài công tác chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm thì đơn vị cũng tiến hành nhiều hoạt động về nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Đơn vị tổ chức những trò chơi dân gian như ném còn, đập bóng, đập liêu, tổ chức các trò chơi đi xe đạp chậm. Cùng với các nội dung đó đặc biệt đêm giao thừa thì đơn vị có chương trình dành riêng tổ chức bình báo xuân. Năm nay lữ đoàn có cái đổi mới, do điều kiện quân số cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ thì chúng tôi tổ chức một điểm vui chơi chung cùng các chiến sĩ và có lực lượng luôn túc trực khi có nhiệm vụ xảy ra. Trong đêm giao thừa có tổ chức hái hoa dân chủ và có mời đoàn viên thanh niên ở đơn vị kết nghĩa ngoài địa phương để đem không khí của đơn vị với cái tết cổ truyền ấm áp và đầm ấm hơn”.

Tin rằng với sự quan tâm trong công tác chuẩn bị, các cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 273 sẽ đón thêm một cái Tết cổ truyền Đinh Dậu ấm tình đồng chí, đồng đội cùng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân để chào đón xuân về./.

Thanh Vui-Minh Vũ


Lượt xem: 325

Trả lời