Khởi động thị trường hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân

Cập nhật 07/1/2016, 13:01:09

Tết Nguyên đán Bính Thân đang đến gần và đến thời điểm này, hàng hóa phục vụ Tết đã được các đơn vị, doanh nghiệp, hộ tiểu thương, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP.Pleiku chuẩn bị cơ bản đầy đủ, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong dịp Tết năm nay. 

 

 Lượng hàng hóa Tết hiện đã phong phú về số lượng và chủng loại

 Đến hẹn lại lên, thời điểm này nhiều đơn vị kinh doanh đã và đang nhập sản phẩm mới để phục vụ thị trường Tết – mùa làm ăn lớn trong năm. Hệ thống siêu thị lớn nhất cả nước CoopMart vừa triển khai chương trình “Tết Việt gắn kết mọi nhà” năm 2016, khởi động cho chuỗi các sự kiện khuyến mãi rầm rộ, cùng với dịch vụ khách hàng đột phá và những hoạt động cộng đồng ý nghĩa, hướng đến một mùa Tết cổ truyền truyền thống tiết kiệm, sung túc. Tại CoopMart Pleiku, lượng hàng hóa hiện đã phong phú về số lượng và chủng loại; đặc biệt là lượng hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt mùa Tết năm nay, CoopMart cũng tăng cường các sản phẩm hàng nhãn riêng như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món… đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Ông Bùi Quốc Bình, PGĐ Siêu thị CoopMart Pleiku nói: “ Mùa Tết năm nay, hệ thống CoopMart đã chuẩn bị nguồn hàng khoảng 130 tỷ đồng, và để phục vụ thị trường Tết thì chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị từ trước. Cam kết của chúng tôi là thực hiện bình ổn giá theo chỉ đạo của TW và của tỉnh”. 

Với đa dạng về chủng loại hàng hóa nhưng xem ra thị hiếu của người tiêu dùng năm nay thiên về những sản phẩm hàng hóa nội như bánh kẹo, mứt; thậm chí cả rượu cũng của Việt Nam.

Ông Ngô Văn Vĩnh, phường Diên Hồng, TP.Pleiku nhận xét: “Sản phẩm thì nhiều lắm nhưng mình là người Việt Nam thì tôi nghĩ nên sử dụng sản phẩm Việt để ủng hộ nước mình, vừa an toàn và giá cả cũng phải chăng, chứ nói thật ra thì sản phẩm ngoại không biết đâu là lần”.

Nắm bắt tâm lý tiêu dùng của người dân, việc chuẩn bị hàng Tết năm nay của các đơn vị, doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh cũng có những thay đổi nhất định để thích ứng với thị trường. Đặc biệt, những năm gần đây, tình hình mua sắm trong dịp Tết đã giữ nhịp ổn định, không tăng đột biến như trước; việc mua sắm Tết cũng không ồ ạt mà người tiêu dùng đã hướng đến lựa chọn sản phẩm chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã đẹp, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; do đó các hộ kinh doanh bán lẻ cũng có những lựa chọn về nguồn hàng thích ứng với tâm lý tiêu dùng này. Tuy nhiên, ít nhộn nhịp hơn siêu thị, tại các cửa hàng, sức mua hiện rất thấp.

Chị Phan Thị Ánh Nhung, Chủ cửa hàng Hồng Nhung, TP.Pleiku  nói: “Giá cả thì cũng ổn định, chưa có gì tăng. Sức mua thì cũng chưa biết thế nào nhưng mà đến giờ thì hàng hóa bán cũng chậm lắm”.

Tết sắp đến và với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng của các đơn vị, doanh nghiệp cùng cam kết sản phẩm bán ra đảm bảo giá theo quy định; hi vọng thị trường hàng hóa Tết những ngày tới sẽ sôi động hơn với sức mua của người tiêu dùng mạnh hơn ./.

 

 

Mỹ Tiến- Duy Linh


Lượt xem: 63

Trả lời