Khơi dậy sức  dân trong làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật 03/1/2019, 09:01:43

Giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới và là cầu nối phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương. Vì vậy, cùng với tận dụng các nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, xã Glar, huyện Đak Đoa đã huy động nguồn lực trong nhân dân tập trung mở mới nhiều tuyến đường giao thông, nội đồng theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, góp phần tạo diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Con đường bê tông dài hơn 600m dẫn vào làng Tuơh Ktu đang được nhân dân tích cực xây dựng. Tuy đời sống của bà con nơi đây dù còn nhiều khó khăn nhưng khi được tuyên truyền, vận động đóng góp để nâng cấp, sửa chữa đường làng, tất thảy đều đồng ý. Hộ nào có điều kiện thì góp 2 triệu đồng, còn hộ nghèo thì đóng góp ít hơn hoặc đóng góp ngày công. Với sự chung sức đồng lòng của hàng trăm hộ dân, con đường mang tên “cộng đồng” đang sắp được hoàn thành.

Ông Anú- Xã Glar, huyện Đak Đoa nói: “Trong khi thi công người dân tham gia rất đông đủ và phấn khởi”.

Tại xã Glar, những năm gần đây, việc người dân chung sức làm đường giao thông đã trở thành phong trào sâu rộng, lan tỏa khắp 10 ngôi làng Bahnar trên địa bàn. Các con đường được người dân thi công theo đúng quy chuẩn với mặt đường rộng 3m, dày 16 cm, hai bên có rãnh thoát nước và lề đường. Nhiều hộ dân còn tự nguyện hiến đất để mở rộng đường làng, ngõ xóm. Nhờ đó, Glar ngày càng có thêm nhiều tuyến đường làng khang trang, sạch đẹp, tỷ lệ tuyến đường đạt bê tông hóa trên 65%, đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương của người dân.

Ông Rơ Mah Hoàng Hồng – Xã Glar, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Trước đây rất khó khăn, nhất là mùa mưa. Giờ thôn làng đã có đường đi lại thuận lợi, dễ dàng hơn. Con đường này sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho toàn dân, thay đổi được cuộc sống cho người dân ở đây”.

Nói về kết quả  làm đường giao thông nông thôn ở đây, ông Nguyễn Kim Anh- Chủ tịch UBND xã Glar, huyện Đak Đoa cho biết: “Trong năm 2018, tổng số km người dân thực hiện được là 6,5 km.  Hiện nay bà con tự nguyện triển khai rất thành công, làm cho đường đi lại thuận lợi, rất khang trang tại các thôn làng. Sự đồng thuận của nhân dân làm cho thôn làng sạch sẽ, đi lại thuận lợi, nâng cao và giữ vững được tiêu chí giao thông nông thôn”.

Nông thôn mới không những góp phần làm thay đổi bộ mặt của xã mà còn là động lực để địa phương ngày càng phát triển. Từ những con đường có sự chung sức của nhà nước và nhân dân đã và đang tạo nền tảng quan trọng để người dân xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn. Phát huy quyền làm chủ, khơi dậy sức dân và tạo được niềm tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân- đây chính là tiền đề quan trọng để xã Glar giữ và phát huy hơn nữa các tiêu chí đã đạt được trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới./.

Nhâm Dung, Cao Duy


Lượt xem: 108

Trả lời