Khó kiểm soát tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn đến trường

Cập nhật 02/11/2019, 17:11:39

Hiện nay, tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn đến trường diễn ra phổ biến trên địa bàn thành phố Pleiku. Mặc dù, nhà trường thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đề ra các giải pháp để ngăn chặn, tuy nhiên  tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Ngay từ đầu năm học nhà trường  đã ra thông báo nghiêm cấm học sinh sử dụng xe gắn máy phân khối lớn đến trường. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, phần lớn học sinh vẫn sử dụng xe gắn máy có dung tích trên 50 phân khối đến trường và số xe này  được gửi tại các điểm giữ xe của người dân xung quanh trường học.

Thầy Ngô Văn Lễ – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, TP Pleiku cho biết: “Tình hình học sinh của nhà trường gửi xe máy phân khối lớn ở các điểm giữ xe ở bên ngoài nhà trường thì trong những năm vừa qua nhà trường đều nắm bắt và biết được. Nhà trường cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền, quán triệt đến cho các em học sinh là không được đi xe phân khối lớn đến trường khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe. Nhưng mà hiện này thì cũng gặp hết sức khó khăn, đặc biệt là từ phía phụ huynh học sinh có nhiều lý do khác nhau… cho nên là học sinh có xe máy phân khối lớn đi đến trường và gửi tại khu vực nhà dân.”

Tình trạng học sinh gửi xe tại các điểm giữ xe tư nhân trước cổng trường khá lộn xộn diễn ra từ lâu nay, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Hầu hết các trường học đều tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và cho sửa sang lại khu vực giữ xe của nhà trường tương đối khang trang đảm bảo cho học sinh gửi xe, đồng thời  bố trí phương tiện đưa đón học sinh nhằm phục vụ nhu cầu đến trường của các em nhưng tất cả các biện pháp đều không đem lại hiệu quả cao.

Cô Nguyễn Thị Đông Hải – Phó hiệu trưởng Trường Pleiku, Tp.Pleiku trao đổi: “Các em cứ đi đến trường và gửi xe tại các nhà xe đó trước khi vào trường thì việc giám sát điều chỉnh của nhà trường gặp khá nhiều khó khăn. Chúng tôi cũng mong rằng chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cần giám sát, kiểm tra hoạt động của các điểm giữ xe này, bởi vì đây không chỉ là nơi để cho học sinh gửi xe vi phạm về an toàn giao thông mà còn là nơi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an ninh học đường.”

Hiện tình trạng học sinh đi xe máy trên 50 phân khối vẫn còn khá phổ biến. Muốn chấm dứt tình trạng này để bảo vệ an toàn cho các em, cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cần nhận thức đúng đắn từ phía các bậc phụ huynh.

Xuân Huy, Phi Long


Lượt xem: 57

Trả lời