Khi tỉnh lộ 668 được đầu tư nâng cấp

Cập nhật 23/3/2017, 07:03:23

Từ nhiều năm qua, nhắc đến cái tên Tỉnh lộ 668 nối liền hai địa phương là thị xã Aun Pa của Tỉnh Gia Lai và huyện Ia Hleo của tỉnh Đăk Lăk, chắc hẳn không nhiều người người biết đến bởi cung  đường này mặc dù được xem là huyết mạch, nhưng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhu cầu đi lại của người dân rất lớn nhưng lại rất ít được mọi người sử dụng vì vừa tốn thời gian  vừa  nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Một dự án mới đề nghị nâng cấp tỉnh lộ 668 thành Quốc lộ vừa được Bộ GTVT đồng ý về mặt chủ trương đang thực sự là tin vui cho địa phương.

Đi qua Phường Sông Bờ và xã Chư Băh thị xã Ayun Pa tỉnh Gia Lai, người tham gia giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 668  sẽ bắt gặp ngay những ổ gà, ổ voi …Cung đường vừa hẹp vừa nhiều đèo dốc, nhiều khúc cua đã bị xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua, mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì lầy lội rất nguy hiểm và rất khó khăn cho tất cả các phương tiện mỗi khi tham gia giao thông .

 Anh Nguyễn Văn Thịnh – là người lái xe nói: “ Đoạn đường có mấy chục cây số mà đi mất mấy tiếng, đi lại khó khăn quá. Hao tốn đủ thứ”.

Anh Nguyễn Duy Hòa  cũng  thường xuyên qua lại tuyến đường này cho biết: “ Đoạn đường  khó đi quá, rất mong Nhà nước đầu tư sửa chữa nâng cấp để dân được nhờ”.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Ayun Pa, sở dĩ tỉnh lộ 668 bị xuống cấp nghiêm trọng là do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là do ít được quan tâm đầu tư sửa chữa và nâng cấp định kỳ hàng năm. Nguồn kinh phí không đảm bảo, một thời gian khá dài, việc đầu tư sửa chữa và nâng cấp tuyến đường của cả phía tỉnh Gia lai và Đăk Lăk gần như bị bỏ quên. Hơn thế nữa một số phương tiện chở nông sản hàng hóa có tải trọng lớn thường xuyên qua lại cũng làm cho đoạn đường lại càng nhanh xuống cấp.

Ông Nguyễn Văn lộc – Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa cho biết: “tuyến đường chỉ có hơn 40 km, nếu được đầu tư nâng cấp thành QL thì lợi ích rất là lớn, không chỉ cho Ayun Pa mà các huyện phía Đông, kể cả xe khách từ Quy nhơn đi Sài Gòn tiết kiệm được hàng trăm km, nếu đi vòng lên Chư Sê sang Đak Lăk thì mất hơn 100 km”.

Tuyến đường tỉnh lộ 668 có tổng chiều dài 44,5 Km nối 2 tỉnh Gia Lai với Đăk Lăk, riêng đoạn thuộc tỉnh Gia lai có chiều dài 15 km. Một tin vui đang được người dân phấn khởi chờ đón, mới đây dự án đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường quy mô từ Tỉnh lộ thành Quốc lộ đã được Bộ GTVT đồng ý về mặt chủ trương. Năm 2017 này trong khi chờ quyết định chính thức, Bộ GTVT đề nghị hai tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk dành nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông nhất định để duy tu, sửa chữa những đoạn hư hỏng nặng để giải quyết trước mắt nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân. Riêng về phía Tỉnh Gia lai, ngay trong năm 2017 Sở GTVT đã dành 8 tỷ đồng  để duy tu, bảo dưỡng các tuyến tỉnh lộ, trong đó có tỉnh lộ 668./.

Gia Cư,  Phan Nguyên


Lượt xem: 234

Trả lời