Khánh thành công trình Điện mặt trời mái nhà tại Công ty TNHH MTV Tiến Minh  Gia Lai

Cập nhật 16/6/2019, 17:06:44

Sáng 16/6, Điện lực Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH MTV Tiến Minh Gia Lai tổ chức khánh thành công trình Điện mặt trời mái nhà tại nhà máy sản xuất gạch-ngói không nung của Công ty Tiến Minh Gia Lai ở Khu Công nghiệp Diên Phú, TP. Pleiku.

Công trình Điện mặt trời mái nhà của Công ty TNHH MTV Tiến Minh Gia Lai có tổng công suất 312 KWp  với 1.000 tấm pin mono 350w được lắp đặt, tổng kinh phí đầu tư 6 tỷ đồng. Là một trong số những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đi đầu trong triển khai lắp đặt điện mặt trời mái nhà, dự kiến với sản lượng điện thu được mỗi năm từ hệ thống này là 450.000 kwh, ngoài phục vụ cho hoạt động sản xuất của đơn vị, nguồn điện còn dư công ty sẽ bán lại cho điện lực qua hệ thống công tơ 2 chiều với doanh thu khoảng 01 tỷ đồng/năm; góp phần giải quyết cho bài toán kinh tế của doanh nghiệp. Đây là hướng đi đúng đắn trong thực hiện chủ trương của Chính phủ cũng như của ngành Điện lực về phát triển nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Hiện nay, trong điều kiện nguồn tài nguyên phục vụ cho sản xuất điện đang dần hạn chế thì việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, trong đó có điện mặt trời mái nhà là cấp thiết để đáp ứng cho nhu cầu phụ tải tại chỗ, đảm bảo cho mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội bền vững. Tại Gia Lai, đến thời điểm này đã có 92 khách hàng lắp đặt Điện mặt trời mái nhà với tổng công suất gần 2 MWp .

Dịp này, Điện lực Gia Lai đã phối hợp tổ chức khánh thành công trình Điện mặt trời mái nhà tại Công ty TNHH MTV 30/4 ở phường Thắng Lợi, TP. Pleiku với công suất 200 KWp./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 136

Trả lời