Khai mạc Phiên chợ biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Cập nhật 01/12/2022, 16:12:22

Sáng ngày 1/12, tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, Sở Công Thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Đức Cơ và huyện Oyadav, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia tổ chức Phiên chợ biên giới năm 2022.              

Phiên chợ biên giới được tổ chức tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh là sự kiện nhằm tăng cường hợp tác giao lưu kinh tế, thúc đẩy thương mại biên giới giữa tỉnh Gia Lai và tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia; tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp, người dân hai tỉnh giao thương, xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa và khuyến khích đầu tư, phát triển các họat động hỗ trợ thương mại tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và Cửa khẩu quốc tế Oyadav.

Phiên chợ được tổ chức từ ngày 1-3/12 với quy mô 60 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP địa phương, sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hàng nông sản, ẩm thực của địa phương và một số sản phẩm của tỉnh Ratanakiri. Từ năm 2020 đến nay do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên công tác xúc tiến thương mại, tổ chức phiên chợ, triển lãm bị hạn chế. Phiên chợ biên giới năm 2022 là dịp để khởi động lại các chương trình xúc tiến thương mại biên giới của tỉnh. Tại phiên chợ này còn có các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ của người dân hai nước, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Campuchia nói chung và hai tỉnh Gia Lai – Ratanakiri nói riêng./.

Kim Châu, Mạnh Hà


Lượt xem: 11

Trả lời