Khai mạc Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai năm 2018

Cập nhật 23/2/2018, 14:02:51

Sáng nay (23/2, nhằm mùng 8 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai lần đầu tiên được tổ chức ở Gia Lai, do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; hơn 100 nghệ nhân cùng đông đảo bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Đến với Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai năm 2018, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ phong phú của cộng đồng các dân tộc đang định cư ở Gia Lai như: múa khèn của người H’Mông; múa xòe và hát giao duyên của người Mường; múa sạp; đàn tính hát then của người Tày, người Nùng; trình diễn cồng chiêng của dân tộc Jrai, Banah… Ngoài ra, khi đến với Lễ hội, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian như: ném còn, giã gạo, đi cà kheo; thưởng thức văn hóa ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn mang đậm nét truyền thống, phong tục tập quán của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đang sinh sống trên mảnh đất Tây Nguyên.

Tỉnh Gia Lai hiện có 38 dân tộc anh em đang cùng sinh sống. Lễ hội mùa Xuân các dân tộc tỉnh Gia Lai năm 2018 được tổ chức nhằm bảo tồn những di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng các dân tộc; tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu Xuân năm mới, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em, cùng chung tay xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng đổi mới, phát triển./.

Bích Thủy, Minh Trung


Lượt xem: 81

Trả lời