Khai giảng lớp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào

Cập nhật 23/4/2017, 08:04:10

Sáng ngày 21/4, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã tổ chức Lễ khai giảng lớp học tiếng Việt năm học 2016-2017 dành cho 5 lưu học sinh đến tỉnh Champasak, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Trong thời gian  1 năm, các lưu học sinh Lào được trang bị các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để có thể đọc thông viết thạo và nghe nói tiếng Việt tốt, ngoài ra còn được trang bị các kiến thức cơ bản về kinh tế-chính trị-văn hóa-lịch sử-xã hội của Việt Nam. Với lượng kiến thức tiếng Việt được học tập, kết thúc khóa học, các học sinh đạt trình độ Trung cấp Tiếng Việt, tương đương với bậc 4/6 về khung năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài. Đây cũng là nền tảng quan trọng để các lưu học sinh nước ngoài có thể giao tiếp, học tập trong các trường trung cấp, cao đẳng, đại học giảng dạy bằng tiếng Việt.

Việc thực hiện chương trình đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh tỉnh Champasak là một trong những nội dung trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện, trong đó có việc đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực cho 2 bên giữa UBND tỉnh Gia Lai và Ủy ban Chính quyền tỉnh Champasak, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào giai đoạn 2016-2020. Theo đó sẽ đào tạo 25 chỉ tiêu bậc Đại học cho lưu học sinh tỉnh Champasak, mỗi năm đào tạo 5 chỉ tiêu./.

Thiên Thanh, Cao Duy


Lượt xem: 39

Trả lời