Kết thúc ngày thi thứ 2: Nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Cập nhật 26/6/2019, 17:06:05

Kết thúc ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, hôm nay, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tự chọn theo tổ hợp Khoa học Tự nhiên và môn thi Ngoại ngữ. Kết thúc môn Ngoại ngữ vào chiều nay, nhiều thí sinh chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cũng đã hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Buổi sáng là buổi thi có ít thí sinh nhất trong 3 ngày thi THPT Quốc gia. Số thí sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên ít hơn tổ hợp Khoa học xã hội nên nhiều điểm thi chỉ có vài phòng thi, có 3 điểm thi trên địa bàn tỉnh Gia Lai chỉ có 1 phòng thi. Năm nay, tại cụm thi tỉnh Gia Lai có 4.015 thí sinh chọn tổ hợp Khoa học tự nhiên, chiếm gần 33% tổng số thí sinh tham gia kỳ thi; 587 thí sinh chọn cả 2 bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Theo quy chế, đối với thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội bắt buộc phải dự thi đủ cả hai bài mới được xét tốt nghiệp. Nếu bỏ một trong hai bài thi sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Sau khi có kết quả thi, bài thi nào cao điểm hơn sẽ được chọn xét tốt nghiệp. Đây là năm thứ 3 trong Kỳ thi THPT Quốc gia có bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm.

Buổi thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên buổi sáng  có 4.781 thí sinh dự thi tại 217 phòng thi; trong đó có 4.602 thí sinh đăng ký thi cả bài thi tổ hợp, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,75%, vắng 35 thí sinh.

Rời phòng thi sau 150 phút làm bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm, ghi nhận tại một số điểm thi, các thí sinh cho biết đề thi Tổ hợp tự nhiên năm nay có sự phân hóa rõ rệt, số câu dùng để phân loại thí sinh nhiều hơn nhưng mức độ khó lại không cao bằng đề thi năm trước. Với 3 môn thi thành phần gồm Lý, Hóa, Sinh, thời gian quy định cho mỗi môn thi là 50 phút, mặc dù đã được ôn luyện kỹ càng, nhiều thí sinh vẫn không tránh khỏi bị áp lực với cả 3 môn tự nhiên trong cùng 1 buổi.

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Bá Phúc –Điểm thi Trường THPT  Chuyên Hùng Vương, Gia Lai cho biết: “Đề thi khá phân hóa. Những câu đầu thì dễ và làm khá tốt, còn những câu sau thì khó hơn”.

Thí sinh Nguyễn Thị Quyên – Điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Em cảm thấy đề thi năm nay tương đối phù hợp với tất cả các bạn. Đề tương đối ổn, mức độ phân hóa thì khoảng 30 câu để đánh giá tốt nghiệp, những câu sau dành cho các bạn xét đại học. Các đề thi bám sát với chương trình học trên trường”.

Thí sinh Hoàng Thị Xuyên – Điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Đông Gia Lai  cũng nhận xét:  “Đề tổ hợp môn tự nhiên chủ yếu là ở chương trình lớp 12 là nhiều, lý thuyết cũng nhiều. Đề có sự phân hóa rõ ràng, tầm 7, 8 điểm trở lên thì đòi hỏi phải mức vận dụng cao hơn. Em nghĩ là đề năm nay dễ hơn đề năm trước, do nó chỉ bao quát ở chương trình 12, ít liên quan đến chương trình 10 và 11”.

Bước vào môn thi Ngoại ngữ buổi chiều , tại cụm thi tỉnh Gia Lai có 11.936 thí sinh thi môn Tiếng Anh, 1 thí sinh thi tiếng Trung, 7 thí sinh thi tiếng Nhật. Đây là 1 trong 3 môn thi riêng biệt và là bài thi độc lập cuối của kỳ thi. 15h30’ chiều nay, sau khi hoàn thành môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60’, ghi nhận tại một số điểm thi, các thí sinh cho biết đề vừa sức, tuy nhiên vẫn có những câu khó để phân loại thí sinh. Nhiều thí sinh tự tin với phần làm bài của mình và tâm trạng khá thoải mái, nhẹ nhõm sau khi kết thúc 2 ngày thi.

Thí sinh Triệu Thị Thoa – Điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai nói: “Em thấy đề tiếng Anh chiều nay cũng vừa sức. Em đăng ký thi khối C, ngày mai còn thi tổ hợp môn Khoa học xã hội em sẽ cố gắng làm thật tốt”.

Thí sinh Vũ Anh Đức – Điểm thi trường THPT Hoàng Hoa Thám, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đề thi năm nay với các môn bắt buộc như Toán – Văn – Anh Văn thì không quá khó, còn các môn tự nhiên thì mức độ đề thi như năm ngoái nhưng có đề cũng khó hơn. Bản thân em thi năm nay thì cũng tạm ổn và hi vọng là điểm cũng không quá thấp”.

Thí sinh Rơ Ô Tuông – Điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai  cũng chia sẻ: “Em đăng ký thi khối tự nhiên, sau khi kết thúc môn tiếng Anh, môn cuối cùng em cảm thấy rất thoải mái. Đề năm nay đỡ hơn năm ngoái,nhất là môn Toán, Lý, Hóa. Em hy vọng mình sẽ đạt điểm để xét vào trường Sỹ quan lục quân 2”.

Như vậy, kết thúc buổi thi chiều hôm qua, nhiều thí sinh chọn thi khối Khoa học tự nhiên đã hoàn tất kỳ thi. Sáng mai, bước sang ngày thi thứ 3, những thí sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội sẽ bước vào buổi thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Thông tin cập nhật từ Hội đồng thi tỉnh Gia Lai, trong 2 ngày thi, các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có vi phạm về quy chế thi, công tác an ninh được đảm bảo./.

Nhóm PV


Lượt xem: 68

Trả lời