Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tại Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo năm 2017

Cập nhật 08/2/2018, 09:02:07

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tại Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo năm 2017

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa có ý kiến kết luận tại Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo năm 2017 và triển khai kế hoạch giảm nghèo năm 2018. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ban, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình Mục tiêu Quốc gia tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

Tập trung thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo theo đa chiều, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân. Tổ chức rà soát, thống kê số lượng các hộ nghèo thiếu đất sản xuất cũng như nguồn lực, quỹ đất ở địa phương để bố trí hợp lý cho hộ nghèo có đất sản xuất.

Tăng cường tuyên truyền, vận động giúp nhân dân, nhất là hộ nghèo biết hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước như chính sách vay vốn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất…, hạn chế tối đa việc tham gia vào tín dụng đen, các nguồn tín dụng không hợp pháp, từng bước xóa bỏ các lãng phí trong ma chay, lễ hội.

Các địa phương phải xây dựng giải pháp giảm nghèo phù hợp cho từng đối tượng, trong đó ưu tiên tập trung nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo người có công, tại điều kiện căn bản để các hộ thoát nghèo.

Đặc biệt sớm rà soát hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 để có đề xuất cứu trợ kịp thời, tuyệt đối không để có hộ đói trong dịp Tết./.

Thu Thủy


Lượt xem: 22

Trả lời