Kế hoạch số 1899 của UBND tỉnh về tổ chức triển khai Quyết định của TTCP ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC

Cập nhật 24/11/2021, 14:11:24

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa ký ban hành Kế hoạch số 1899 về thực hiện Quyết định số 1492 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 02 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và Kế hoạch số 38 của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 02.

Theo đó, yêu cầu của kế hoạch là xác định rõ trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương trong việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định số 1492/QĐ-TTg để đảm bảo kịp thời, thống nhất, hiệu quả; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về công tác PCCC. Gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp nếu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi lãnh đạo, quản lý của mình. Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1492/QĐ-TTg. Việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC là 1 tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của các cơ quan, tổ chức.

Kế hoạch phân công rõ nhiệm vụ trọng tâm và trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã thành phố trong thực hiện. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội trong việc hướng dẫn Nhân dân thực hiện giám sát công tác PCCC và CNCH, đặc biệt là công tác PCCC và CNCH ở các tòa khu chung cư, chợ dân sinh, khu dân cư đông người. Ngoài ra, các các sở, ngành khác thuộc tỉnh cũng cần xây dựng, ký kết và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp giữa các sở, ngành trong công tác PCCC và CNCH;  thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về PCCC trong cơ quan, đơn vị; phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia PCCC. Tiếp tục củng cố, kiện toàn lực lượng PCCC của cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH theo phương châm “bốn tại chỗ”.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện báo cáo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh./.

BT: Thiên Thanh


Lượt xem: 7

Trả lời