Kbang quyết liệt xử lý các loại phương tiện độ chế, hết niên hạn sử dụng

Cập nhật 01/7/2019, 10:07:02

Trước tình trạng xe mô tô, ô tô độ chế, hết niên hạn sử dụng và được hoán cải tối đa hoạt động mạnh tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, gây mất an toàn giao thông, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch, kiên quyết xử lý các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Sau một thời gian ngắn triển khai, hàng trăm mô tô, ô tô độ chế đã bị thu giữ.

Những xe mô tô độ chế có giá từ 2 đến 5 triệu đồng được mua bán sang tay và không có bất kỳ một loại giấy tờ nào. Điều đáng nói, dù không đảm bảo an toàn kỹ thuật, song phương tiện này lại hoạt động mạnh tại các địa bàn vùng sâu vùng xa tại Kbang, gây mất an toàn giao thông.

Anh Đinh Văn Bích – Buôn Lưới, xã Sơ Pai, Kbang, Gia Lai nói: “Xe tôi mua lâu rồi, dùng để chở phân và cà phê, xe không có giấy tờ gì. Tôi cũng biết đi xe độ chế như thế này là nguy hiểm”

 Đại úy Đinh Văn Hiệp – Đội CSGT – Trật tự, Công an huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Khi lực lượng tuần tra kiểm soát xuống xử lý thì người dân ở đầu đường sẽ thông báo cho người dân trong xã, làm cho việc xử lý của lực lượng gặp khó khăn. Thứ 2 nữa là phương tiện độ chế thường dùng để vận chuyển lâm sản hoặc nông sản tại các vùng nương rẫy, cho nên khi các phương tiện tuần tra đến các khu vực đó thì phương tiện xe độ chế họ vào các đường ấy, rất gồ ghề, đường rừng đường núi nên việc truy bắt, xử lý phương tiện độ chế rất khó khăn.”

Không chỉ có xe mô tô, rất nhiều xe ô tô hết niên hạn sử dụng, không tem kiểm định, không biển số, không xác định được số khung, số máy nguyên gốc và được hoán cải một cách tối đa cũng được đưa từ các địa bàn khác về Kbang hoạt động, chủ yếu dùng để vận chuyển lâm sản trái phép…. Để che giấu hành vi vi phạm, nhiều xe còn sơn đen các cửa kính nhằm tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng trong quá trình lưu thông trên đường. Để có thể bắt giữ, Công an huyện Kbang phải thành lập nhiều tổ công tác bám nắm địa bàn, mật phục hóa trang và phối hợp với các lực lượng chức năng khác cùng thực hiện.

Thượng tá Trần Thành Thưởng – Phó trưởng Công an huyện Kbang, Gia Lai trao đổi: “Để tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm tiêu chí tai nạn giao thông 6 tháng cuối năm 2019 và thời gian tới chúng tôi đặc biệt chú trọng, xử lý dứt điểm các phương tiện xe độ chế, hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, xe máy độ chế cải hoán… để kiểm soát cho được các phương tiện hoạt động trên các tuyến đường.”

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từ năm 2018 tới nay, Công an huyện Kbang qua quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện, thu giữ 25 xe ô tô, gần 150 xe mô tô độ chế, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Tuy nhiên tại cơ sở, những loại phương tiện này vẫn lén lút hoạt động, bất chấp sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng./.

Đoàn Bình – Phan Nguyên


Lượt xem: 86

Trả lời