Kbang huy động mọi nguồn lực tập trung xóa nhà tạm cho người dân

Cập nhật 03/8/2020, 08:08:19

Huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đang huy động mọi nguồn lực để hoàn thành công tác xóa nhà tạm cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên chặng đường về đích nông thôn mới vào cuối năm nay. Một chủ trương đúng, hợp lòng dân sau khi được triển khai đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ nhân dân.

Căn nhà chỉ rộng hơn 9m2 này trước đây là nơi ở, sinh hoạt của vợ chồng anh Đinh Thôi và 4 người con tại làng Lợt, xã Lơ Ku, huyện Kbang. Do là hộ nghèo, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên cả gia đình đành chấp nhận phải ở trong căn nhà tạm bợ, chật chội suốt nhiều năm qua.

Sau khi huyện Kbang có chủ trương xóa nhà tạm, gia đình anh Thôi đã được Nhà nước hỗ trợ 25 triệu đồng để làm căn nhà mới. Để căn nhà rộng 42m2 đảm bảo tiêu chí 3 cứng và giảm tối đa chi phí đầu tư, anh và người thân đã đảm nhận công việc xây dựng. Đến nay căn nhà đã được đưa vào sử dụng, đem lại niềm vui rất lớn cho gia đình anh Thôi.

Anh Đinh Thôi – Làng Lợt, xã Lơ Ku, Kbang, Gia Lai bày tỏ: “Cảm ơn Nhà nước đã hỗ trợ cho gia đình có căn nhà mới, bây giờ tôi thấy rất vui. Sau này cố gắng làm ăn để phát triển kinh tế”.

Ông Trương Nhật Linh – Phó Chủ tịch UBND xã Lơ Ku, Kbang, Gia Lai cho biết: UBND xã đã xây dựng kế hoạch, phân công từng cán bộ, công chức, sau đó phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng người và phối hợp với các Trưởng làng, Bí thư chi bộ và sự tích cực của người dân để mà đẩy nhanh tiến độ trong việc xóa nhà tạm.

Để hoàn thành việc xóa nhà tạm, bên cạnh việc vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ, huyện Kbang còn phát huy tối đa sức mạnh trong Nhân dân để cùng chung tay thực hiện. Theo kế hoạch, năm 2020, địa phương sẽ xóa 255 nhà tạm ( trong đó xây mới 150 nhà, sửa chữa 105 nhà) với tổng kinh phí 5,5 tỷ đồng.

Anh Ma Văn Chường – Huyện Kbang, Gia Lai cũng nói: “Bản thân rất mừng khi nhận được sự quan tâm của Nhà nước đã triển khai xóa nhà tạm cho các hộ khó khăn. Bản thân cố gắng làm cho xong căn nhà, từ trước tới giờ toàn ở nhà tạm thôi”.

Ông Mã Văn Tình – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Tiếp tục vận động các gia đình tự thân vận động để tập trung sửa chữa nhà, điều này mỗi gia đình phải nỗ lực. Cùng với đó là sự hỗ trợ của các đoàn thể, cộng đồng, rồi đề nghị các đơn vị quân đội hỗ trợ về ngày công. Đối với UBND các xã đã có kế hoạch chi tiết, cụ thể và có phân công cho từng cán bộ, công chức phụ trách từng nhóm nhà cụ thể và có báo cáo về tiến độ và xử lý nhanh các vướng mắc trong quá trình thực hiện”.

Đến thời điểm này 3 /4 số nhà đã được sửa chữa, xây mới và bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng. Đặc biệt để việc xóa nhà tạm phát huy hiệu quả tốt nhất, trong suốt quá trình triển khai, người dân sẽ là chủ thể giám sát chất lượng công trình và chịu trách nhiệm trong suốt quá trình sửa chữa, xây mới từng căn nhà. Cũng theo ngành chức năng huyện Kbang cho biết thêm, trên chặng đường về đích nông thôn mới, năm 2019, huyện cũng đã huy động các nguồn lực và xóa được 448 căn nhà tạm, giúp người dân an cư lạc nghiệp, từng bước vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo./.

Đoàn Bình, Phi Long


Lượt xem: 34

Trả lời