Ia Pa nỗ lực hoàn thành xoá nhà ở tạm bợ cho hộ gia đình chính sách

Cập nhật 14/12/2016, 10:12:00

Chăm lo cho các gia đình chính sách được xác định là nhiệm vụ quan trọng và phải đặc biệt quan tâm thực hiện.  Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước theo QĐ 22 của Thủ tướng chính phủ, sự chung sức của toàn xã hội, huyện Ia Pa đang nỗ lực hoàn thành xoá nhà ở dột nát, tạm bợ cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện trước Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

14-12-iapa

Sau bao năm khó khăn, vất vả sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát, vừa qua, gia đình bà Trần Thị Bé ở thôn Bình Chung, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa đã xây dựng ngôi nhà mới. Trong đó, Quỹ “đền ơn đáp nghĩa” của huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại do anh em và gia đình lo liệu. Được biết, bà Bé có em trai là liệt sỹ hy sinh tại mặt trận Quảng Trị. Nhờ sự chung tay, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện, năm nay gia đình bà được vui xuân đón Tết cổ truyền trong căn nhà mới.

Bà Trần Thị Bé, thôn Bình Chung, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa cho biết: “Căn nhà cũ của tôi xây đã mấy chục năm rồi. Nhà thấp nên nước thường xuyên ngập vào, cuộc sống rất khó khăn vất vả lắm. Được nhà nước hỗ trợ 50 triệu cộng thêm số tiền vay mượn tích góp gia đình tôi làm nhà mới để ở. Rất cảm ơn nhà nước đã quan tâm đến gia đình chính sách của chúng tôi”.

Huyện Ia Pa hiện có 215 đối tượng  chính sách và người có công, trong đó có 48 hộ nghèo và cận nghèo.Theo Quyết định 22 của Thủ tướng chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà, huyện đã được phê duyệt xây dựng mới 6 căn nhà, sửa  chữa 18 căn nhà với tổng số tiền 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thế Hùng- Chủ tịch UBND huyện IaPa cho biết: “UBND huyện đã chủ động xuất ngân sách triển khai thực hiện, trong đó xây dựng mới 6 căn nhà. Công ty bia Sài Gòn hỗ trợ 1 căn chuẩn bị triển khai và 1 căn được Sở Giao thông Vận tải chuẩn bị triển khai. Còn lại 4 căn thì Mặt trận triển khai 1 căn và UBND huyện triển khai 3 căn. Về vấn đề sửa chữa UBND huyện đang rà soát thống kê trên cơ sở kiểm tra thực tế để triển khai thực hiện với phương châm trước Tết nguyên đán các gia đình chính sách được ở trong nhà mới”.

Để nâng cao chất lượng các công trình xây dựng nhà ở cho đối tượng người có công với cách mạng thì ngoài mức hỗ trợ của Nhà nước, huyện Ia Pa còn đẩy mạnh việc xã hội hóa bằng cách huy động các tấm lòng hảo tâm, sự chung tay góp sức của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Bởi đa số gia đình người có công với cách mạng được hỗ trợ kinh phí để xây mới hoặc sửa chữa nhà ở đều có hoàn cảnh khó khăn, ít có khả năng đầu tư thêm vào công trình.

Ông Trần Đình Sơn-Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Sở Giao thông Vận tải cho biết: ‘Ý thức trách nhiệm quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Sở GTVT đã vận động sự đóng góp của  cán bộ công chức, người lao động xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Tại xã Pờ Tó huyện  Ia Pa chúng tôi hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà  với số tiền đóng góp 70 triệu đồng. Hiện tại chúng tôi đã khảo sát và tiến hành xây dựng để gia đình có được nhà mới trước Tết nguyên đán”.

Chính sách xây nhà ở cho người có công là nhằm ổn định đời sống các gia đình chính sách, mỗi ngôi nhà là sự tri ân sâu sắc, là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay, góp sức của chính quyền địa phương, là tình cảm, là trách nhiệm của mỗi người con đang sống và làm việc trong hòa bình, độc lập hôm nay trước những công lao to lớn của các gia đình chính sách đối với độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thiên Nga,Xuân Huy

 


Lượt xem: 133

Trả lời