Ia Pa đề ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản

Cập nhật 11/6/2023, 10:06:37

Năm 2023, từ nguồn vốn đầu tư thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia, vốn ngân sách tỉnh, vốn ngân sách huyện và nguồn thu tiền sử dụng đất, huyện Ia Pa được phân bổ hơn 59 tỷ đồng để thực hiện các công trình, dự án. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, UBND huyện đã quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án theo hợp đồng ký kết. Riêng đối với các công trình hoàn thành, địa phương sớm hoàn thiện các thủ tục để giải giải ngân vốn, không để ách tắc kéo dài.

Những ngày này, công trình Trường Mẫu giáo Vành Khuyên, xã Chư Mố, huyện Ia Pa với tổng mức đầu tư 3,1 tỷ đồng từ nguồn vốn cân đối trong tiêu chí tỉnh Gia Lai phân cấp năm 2023 với các hạng mục: Nhà hiệu bộ, phòng học, nhà ăn, bếp, cổng, hàng rào, sân bê tông với tổng diện tích hơn 1.700m2 đang được nhà thầu gấp rút triển khai và hiện tiến độ đạt hơn 40% so với kế hoạch đề ra. Theo hợp đồng ký kết, đến đầu tháng 10.2023, công trình sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng. Song với nhiều giải pháp đề ra, nhà thầu quyết tâm hoàn thành công trình sớm hơn 1 tháng, đưa vào sử dụng ngay trước thềm khai giảng năm học mới 2023-2024.

Anh Đỗ Đình Sĩ – Công ty TNHH MTV tư vấn thiết kế và xây dựng Song Tấn Gia Lai (đơn vị thi công) nói: “Hiện tại trên công trình có 15 công nhân thi công để đáp ứng tiến độ thi công. Thời gian tới sẽ bước vào mùa mưa thì chúng tôi sẽ tăng thêm nhân lực, thậm chí tăng ca buổi tối.”

Năm 2023, huyện Ia Pa được đầu tư hơn 59 tỷ đồng để thực hiện hàng chục công trình, dự án khởi công mới, công trình chuyển tiếp. Với nhiều giải pháp quyết liệt đề ra để triển khai, tính đến đầu tháng 5.2023, tiến độ thi công chung các công trình, dự án đạt 25%, tương đương 14,7 tỷ đồng; giá trị giải ngân vốn đầu tư đạt 24%, tương đương 14,1 tỷ đồng.

Ông Phạm Chí Sĩ – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa nói: “Năm 2023 thì đơn vị được UBND huyện giao 20 tỷ, phân bổ cho 18 hạng mục, công trình. Chúng tôi đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm phấn đấu hoàn thành các công trình đúng theo kế hoạch đề ra.”

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Pa trao đổi: “Huyện đã thành lập 1 tổ công tác, tiến hành đi kiểm tra các công trình trên tất cả các nguồn vốn được giao để nắm bắt ngay, kịp thời những khó khăn, vướng mắc trên lĩnh vực đầu tư ở từng xã cũng như từng công trình để rồi giúp đỡ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thực hiện các công trình này. Hàng tuần là thứ 2 các chủ đầu tư phải báo cáo tiến độ về xây dựng, cũng như tiến độ về giải ngân các công trình để làm sao đảm bảo được tiến độ xây lắp, nhưng phải đảm bảo được chất lượng của công trình.”

Với sự quyết tâm cao trong đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng, giải ngân vốn đầu tư công; huyện Ia Pa tin tưởng sẽ phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần chỉnh trang đô thị, phục vụ quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 16

Trả lời