Ia Grai chuẩn bị cho năm học mới

Cập nhật 29/8/2018, 10:08:45

Cùng với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai đang tập trung chỉ đạo các trường học trên địa bàn tích cực chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực nhằm đảm bảo cho năm học mới 2018 – 2019.

Hiện nay công tác tu sửa, nâng cấp phòng chức năng tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ia Kha đã cơ bản hoàn thành. Cùng với đó, nhà trường cũng đã vận động phụ huynh học sinh cùng đội ngũ giáo viên tham gia lao động, dọn dẹp vệ sinh trường, lớp sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới.

Cô Hoàng Thị Bích Lân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai cho biết: “Năm học 2018 – 2019 đối với Trường TH Kim Đồng về phòng học cơ bản đáp ứng đủ, không thiếu. Nhưng mấy dãy nhà chức năng như: phòng Đội, phòng thư viện, thiết bị đã cũ và xuống cấp. Chính vì vậy Phòng GD & ĐT đã có kế hoạch trong hè là đầu tư, sửa chữa lại và bắt đầu từ đầu hè đã tiến hành rồi”.

Tại Trường Trung học cơ sở Lê Hồng Phong, xã Ia Chía,  nhà thầu đang đôn đốc gấp rút hoàn thành các hạng mục để đưa công trình gồm: 02 phòng học, 02 phòng chức năng và dãy nhà ở nội trú của giáo viên phục vụ năm học mới này. Công trình do Sở Giáo dục và Đào tạo làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nhà trường đang gặp khó khăn về thiếu giáo viên đứng lớp.

Thầy Nguyễn Quang Tưởng – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Ia Chía, huyện Ia Grai cũng cho biết:  “Hiện tại nhà trường có 14 lớp, theo yêu cầu là phải 25 giáo viên. Theo đó, nhà trường xin tăng cường thêm 12 người, bởi hiện tại chỉ có 12 người thôi. Theo quyết định đã được phân bổ 5 người, nhưng 02 người lại xin đi rồi. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường còn thiếu đến 09 giáo viên nữa và 03 nhân viên”.

Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho năm học 2018 – 2019, từ nguồn kinh phí được giao, Ban Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Grai đã triển khai xây dựng mới 18 phòng học cho 03 trường, gồm: Tiểu học Bùi Thị Xuân, Mầm non 20-11 và Tiểu học Lý Tự Trọng với tổng nguồn vốn  8,7 tỷ đồng. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã cho sửa chữa 15 công trình, hạng mục với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng; lên kế hoạch mua sắm thiết bị, đồ dùng dạy học cho các trường với tổng kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng.

Cùng với đó, năm học mới này, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai sẽ tiến hành sáp nhập 10 đơn vị trường học thuộc các xã Ia Hrung, Ia Sao và Ia Yok thành 05 trường; tham mưu sắp xếp, điều chuyển 28 giáo viên dôi dư, ký hợp đồng giáo viên đối với những trường hợp còn thiếu.

Ông Phạm Văn Đại – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai nói về công tác chuẩn bị năm học mới trên địa bàn: “Đối với ngành cũng đã tăng cường chỉ đạo cho các trường mọi công việc đã sẵn sàng cho năm học mới. Trong buổi họp hiệu trưởng gần đây nhất đã tăng cường quán triệt chỉ thị nhiệm vụ năm học cũng như nhiệm vụ trực tiếp cho các hiệu trưởng để làm công tác tham mưu làm sao duy trì các em đến lớp đảm bảo điều kiện cho năm học mới”.

Năm học 2018 – 2019, huyện Ia Grai có hơn 25.700 học sinh với 829 lớp thuộc 46 trường, gồm : 14 trường Mầm non, 17 trường Tiểu học và 15 trường THCS. Với sự quan tâm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương tất cả trường học trên địa bàn huyện đã sẵn sàng cho năm học mới và sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng vào ngày 05/9 tới./.

 Bích Thủy, Huy Toàn


Lượt xem: 69

Trả lời