Huyện ủy Đăk Đoa đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật 19/5/2017, 08:05:04

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên của hầu hết cán bộ, đảng viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thực tế cho thấy, việc học tập và làm theo tấm gương của Người đã có tác động tích cực nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng người đối với công việc được giao. Trong dòng chảy chung này, thời gian qua, Huyện ủy Đak Đoa đã có nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với thực tiễn.

Một trong những phần việc được triển khai ngay tại cơ quan thường trực Huyện ủy nhằm cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đó là vận động hơn 300 triệu đồng từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của huyện Đăk Đoa để xây, sửa chữa cho người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Và mới đây nhất là quyên góp tiền hỗ trợ sữa tươi cho trẻ em tại xã Hà Đông.

Ông Y Đức Thành – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Đoa cho biết: “Xuất phát từ thực tế địa phương, học tập Bác từ việc làm nhỏ nhất, chúng tôi thấy nhân dân Hà Đông còn khó khăn về nhiều mặt, trong đó nguồn nước sạch thiếu thốn. Chúng tôi phối hợp với QĐ3, Tỉnh đoàn xây dựng giọt nước đảm bảo nguồn nước cho người dân. Ngoài ra, trong quá trình công tác, làm việc chúng tôi thấy, các em ở Hà Đông còn thiếu thốn về nhiều mặt. Chúng tôi phối hợp với các DN tại địa phương tổ chức cấp sữa cho trẻ, giúp trẻ có được niềm vui khi đến trường”.

Những ngày giữa tháng 5, cận kề với ngày sinh nhật Bác 19/5, tại các điểm trường mầm non của xã Hà Đông rộn vang tiếng học bài của các em nhỏ. Mặc dù đây là thời điểm thu hoạch mùa vụ nhưng hầu hết các lớp đều không vắng học sinh nào. Ngoài được học, được hát, các em còn được uống sữa miễn phí – loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đối với trẻ vùng khó như Hà Đông. Đây là món quà ý nghĩa, hết sức thiết thực do Huyện ủy Đăk Đoa triển khai từ giữa tháng 3/2017.

Chị Nguyễn Thị Nga – GV trường MG Hà Đông – Đăk Đoa chia sẻ: “Tôi công tác ở đây lâu năm rồi nên thấy trẻ suy dinh dưỡng rất nhiều. Ở đây phụ huynh bận đi làm nương, rẫy nên ít quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho con em mình. Vừa qua được các DN đứng chân trên địa bàn huyện Đăk Đoa hỗ trợ sữa học đường cho trẻ, bản thân tôi cũng như tập thể nhà trường rất vui, sung sướng. Từ việc nhận sữa học đường, học sinh đi học rất phấn khởi, trẻ vui và cô cũng vui. Trước tiên là trẻ đi học đầy đủ, đều, cô cũng không phải vất vả phải ngược núi, lội đèo để kêu gọi nữa. Nói chung học sinh đi học rất đều mà phấn khởi lắm, rất vui”.

Xã Hà Đông có vị trí địa lý đặc biệt, cách trung tâm thị trấn gần 60km với 98% số dân là đồng bào Bana. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên thể trạng của hầu hết các bé nơi đây đều khá thấp còi, thậm chí là suy dinh dưỡng. Trăn trở trước điều này, ngoài đóng góp mỗi người một ngày lương, Thường trực Huyện ủy Đăk Đoa còn kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ tiền xây dựng chương trình Sữa học đường nhằm góp phần giúp học sinh ở độ tuổi mầm non nơi đây cải thiện thể trạng, thể chất đồng thời giúp các em có thêm niềm vui đến trường.

Ông Nguyễn Hồng Việt – Phó CT UBND xã Hà Đông – Đăk Đoa cho biết: “Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ sữa học đường cho trẻ em ở đây. Thể chất của các em vốn thấp còi, tỷ  lệ suy dinh dưỡng tương đối cao. Việc hỗ trợ sữa như vậy góp phần rất tích cực hỗ trợ dinh dưỡng cho các em, Trên cơ sở đấy, giúp các em phát triển trí tuệ, giúp học hành tốt hơn. Đó là điều rất tốt đối với trẻ ở nơi đây”.

Được biết, thời gian qua Huyện ủy Đăk Đoa đã xây dựng nhiều giải pháp triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở khắp các lĩnh vực. Ban Thường vụ Huyện ủy xác định, đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong những năm tiếp theo.

Về nhiệm vụ này thời gian tới Ông Y Đức Thành – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Đoa cho biết: “Trong thời gian tới, huyện ủy Đăk Đoa sẽ xây dựng những chương trình, phần việc cụ thể hơn nhằm đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo gương Bác. Qua đó góp phần giáo dục cho cán bộ, người lao động, nhất là cán bộ trẻ tinh thần hướng về cộng đồng, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Những phần việc tuy nhỏ, giản đơn nhưng thấm đượm tinh thần nhân văn, hướng về cộng đồng của Huyện ủy Đăk Đoa đã có tác dụng rất lớn xây dựng lòng tin trong nhân dân. Và đây cũng cơ sở, tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức huyện Đăk Đoa tiếp tục đưa cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lên tầm cao mới ./.

Thu Thủy, R’Piên


Lượt xem: 83

Trả lời