Huyện Phú Thiện thực hiện chuyển đổi mô hình từ trường mẫu giáo sang trường mầm non

Cập nhật 07/10/2023, 09:10:24

Triển khai Kế hoạch triển khai “Chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022 – 2030 trên địa bàn tỉnh Gia Lai”, hiện nay các địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi mô hình từ trường mẫu giáo sang trường mầm non nhằm tăng tỉ lệ huy động trẻ ra lớp.

Trong lớp mẫu giáo này có một số trẻ 2 tuổi phải học chung với các anh chị mẫu giáo. Sở dĩ phải ghép độ tuổi như vậy vì nhà trường chưa thực hiện chuyển đổi mô hình từ trường mẫu giáo sang trường mầm non nên không đủ điều kiện để mở lớp nhà trẻ, trong khi nhu cầu của phụ huynh không phải là không có.

Cô giáo Trần Thị Mỹ Quyên – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Họa Mi, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện thông tin: “Trường Mẫu giáo Họa Mi, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện thì nằm trong Kế hoạch chuyển đổi từ Trường mầm non sang trường mẫu giáo giai đoạn đến năm 2025. Hiện tại thì nhà trường đang cố gắng hết sức để huy động đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên phối hợp với  hệ thống chính trị thôn, làng cũng như chính quyền địa phương để huy động các cháu ra lớp”.

Nếu trường mẫu giáo đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình hoạt động sang trường mầm non, thì trường mầm non tại huyện Phú Thiện vẫn đang duy trì tỉ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp vượt so với kế hoạch đề ra. Sau khi huy động trẻ ra lớp, các trường này đã phối hợp với hệ thống chính trị tại địa phương, tạo mối quan hệ với phụ huynh để thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ nhà trẻ.

Cô giáo Trương Thị Hoa – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phong Lan, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện nói: “Chúng tôi chắt chiu những kiến thức đó để và thâu tóm lại để làm tiền đề bổ sung cho công tác giáo dục, chăm sóc trẻ ngày càng tốt hơn” .

Cùng với Trường Mầm non Hoa Phong Lan, Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Phú Thiện là trường thứ 2 của huyện đủ điều kiện mở lớp nhà trẻ. Theo lộ trình, từ nay đến năm 2025, huyện sẽ có thêm 04 trong tổng số 10 trường chuyển đổi mô hình từ trường mẫu giáo sang trường mầm non. Ông Nguyễn Văn Tỉnh – Phó Trưởng phòng GD & ĐT huyện Phú Thiện cho biết: “Đến nay các trường đã xây dựng kế hoạch, Đề án để huy động trẻ ra lớp theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục”.

Cũng theo đại hiện Phòng GD & ĐT huyện Phú Thiện, để thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ nhà trẻ, đơn vị cũng đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt công tác y tế trường học, bảo đảm 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng; xây dựng phương pháp chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống suy dinh dưỡng phù hợp cho trẻ nhà trẻ.

Quốc Linh – Phi Long


Lượt xem: 5

Trả lời