Huyện Krôngpa: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Cập nhật 18/8/2015, 10:08:42

Huyện Krông Pa là huyện thuộc vùng sâu, vùng xa, dân số trên 78 ngàn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 68%. Trên địa bàn huyện tiềm ẩn một số yếu tố phức tạp về an ninh chính trị. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Krôngpa luôn tăng cường công tác chỉ đạo địa phương xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đây là tiền đề quan trọng để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Là địa phương tiếp giáp với tỉnh Phú Yên, huyện Krôngpa giữ vị trí quan trọng về quốc phòng an ninh. Hơn nữa, những năm qua, trên địa bàn huyện bọn phản động Fulrô, “Tin lành Đêga” dùng nhiều âm mưu thủ đoạn gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, xúi giục một số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số có những hành vi vi phạm pháp luật, vượt biên trái phép… Trước tình hình đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, triển khai đồng bộ các biện pháp để làm tốt công tác đảm bảo quốc phòng an ninh. Hằng năm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó nòng cốt là cơ quan quân sự huyện triển khai nghiêm túc kế hoạch, nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự địa phương.

Thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu sát với tình hình thực tế của địa phương; tổ chức diễn tập tác chiến trị an và diễn tập khu vực phòng thủ “PT-11” cấp huyện đạt yêu cầu đề ra. Hằng năm, huyện triển khai công tác huấn luyện cho đội ngũ cán bộ quân sự, dân quân tự vệ đảm bảo về số lượng và chất lượng. Công tác giao quân đạt 100% chỉ tiêu. Chất lượng tổng hợp của lực lượng vũ trang huyện không ngừng nâng lên, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Thượng tá Bùi Công Din- UVBTV huyện ủy – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Krôngpa nói: “Đảng ủy- Ban chỉ huy quân sự huyện thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trực sẵn sàng chiến đấu nhất là thời kỳ cao điểm ngày lễ ngày tết và sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra và tham mưu xây dựng lực lượng vũ trang huyện, nhất là các xã trọng điểm về an ninh chính trị đảm bảo về biên chế, số lượng, không ngừng nâng cao chất lượng; làm tốt công tác phối hợp với lực lượng công an theo nghị định 77 trong công tác theo dõi diễn biến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.Chính vì vậy trong những năm vừa qua tình hình an nính chính trị trên địa bàn huyện nói chung cũng như riêng xã Ia Sươm mặc dù xã trọng điểm về an ninh quốc phòng nhưng tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã luôn được giữ vững ổn định”.

Với tư tưởng ly khai, tự trị, tổ chức phản động Fulrô, “Tin lành Đêga” đã lợi dụng vấn đề dân tộc, tự do tín ngưỡng để xúi giục một số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Krôngpa có những hành vi chống đối chính quyền, vượt biên trái phép. Trước tình hình đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tăng cường chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để vô hiệu hóa âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; đồng thời phát động sâu rộng phong trào “Quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tăng cường công tác tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức, nhận biết âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác. Nhờ đó nhiều người từng cầm đầm cốt cán theo tổ chức phản động Fulrô, “Tin lành Đêga” nay đã nhận ra lỗi lầm. Như ông Rơ Ô BHot từng là đối tượng cốt cán theo “Tin lành Đêga” chống đối chính quyền, xúi giục nhiều người vượt biên. Nhưng được cán bộ Công an huyện và chính quyền địa phương giáo dục, cảm hóa, nay ông đã trở thành người tốt.

“Bây giờ mình không nghe kẻ xấu nữa, nghe theo Đảng và Nhà nước thôi. Mình sẽ vận động bà con không ngheo theo kẻ xấu, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng quê hương giàu đẹp” ông Rơ Ô B Hot nói.

Đặc biệt, lực lượng Công an huyện đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp bám nắm địa bàn, quản lý tốt các đối tượng cầm đầu cốt cán và ngăn chặn phục hồi tổ chức phản động Fulrô, “Tin lành Đêga”; đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, triển khai các biện pháp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm góp phần giữ vững ổn định về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thiếu tá Hoàng Sỹ Thuật- Phó Trưởng Công an huyện Krôngpa nói: Lực lượng Công an huyện thường xuyên phối hợp với các lực lượng để đảm bảo giữ vững ổn định về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, vô hiệu hóa âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, nhất là trước, trong và sau khi diễn ra đại hội Đảng các cấp ở huyện”.

   Đồng chí Nguyễn Duy Anh ,Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Krông Pa cho biết: “Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn xác định: đảm bảo công tác Quốc phòng- an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng yếu và thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó lực lượng Công an, Quân đội làm nòng cốt. Vì vậy, trong thời gian qua, cấp ủy thường xuyên chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu sát với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ đạo các ngành chức năng chủ động xây dựng kế hoạch, phương án giữ vững an ninh- trật tự trong thời gian cao điểm, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; kiên quyết không để xảy ra mất trật tự xã hội, biểu tình, bạo loạn”.

       Nhiều buôn, làng trên địa bàn huyện Krôngpa từng là “điểm nóng”, là địa bàn trọng điểm về an ninh chính trị, an ninh tôn giáo với bao hệ lụy nay đã trở lại bình yên. Cuộc sống của đồng bào các dân tộc trong huyện ngày càng cải thiện và nâng cao, khối đại đoàn kết dân tộc càng được tăng cường và củng cố… Có được thành quả ấy là nhờ Ban Chấp hành Đảng bộ huyện luôn tăng cường công tác lãnh đạo triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để vô hiệu hóa âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, xây dựng tiềm lực quốc phòng an ninh vững chắc ở địa phương./.

 

Hà Đức – Đức Mạo( Đài Krông pa)


Lượt xem: 172

Trả lời