Huyện Krông Pa chủ động ứng phó với cơn bão số 4

Cập nhật 27/9/2022, 14:09:40

Theo rà soát, đánh giá của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, huyện Kông Pa là địa phương có nhiều điểm xung yếu chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4. Trước tình hình đó, địa phương này đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Xã Ia Mlah là 1 trong 5 địa phương của huyện Krông Pa thuộc vùng trọng yếu có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4. Trong 2 ngày qua, mưa lớn đã gây ra một số thiệt hại về vật nuôi của người dân trên địa bàn. Do đó, cùng với việc chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ, giông lốc, địa phương đã tập trung vận động người dân chủ động triển khai các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Ông Ksor Thin, Bí thư Chi bộ, Trưởng buôn Prong, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa thông tin: “Trước tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 4 và một số thiệt hại về gia súc của người dân thì chúng tôi đã vận động, chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, phương tiện để ứng phó với các tình huống xảy ra. Đồng thời, vận động người dân chằn chống nhà cửa; không chăn thả gia súc dọc các sông suối. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị phương án để di dời tài sản, người dân ở khu vực xung yếu đến nơi an toàn”.

Ông Rơ Ô Blenh, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa nói: “Khi nghe thông tin về cơn bão số 4 thì gia đình tôi cũng đã chằn chống lại nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi. Với đàn bò thì đã nuôi nhốt trong chuồng và chỉ chăn thả gần nhà thôi. Khi trời mưa lớn, gió to thì cũng không đi ra ngoài”.

Trước dự báo về mức độ ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây ra trên địa bàn, các địa phương trên địa bàn huyện Krông Pa đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Ông Ksor Dít, Phó Chủ tịch UBND xã Chư Gu, huyện Krông Pa cho biết: “Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4 thì xã Chư Gu đã xây dựng kế hoạch và triển khai trực sẵn sàng; đồng thời, phân công thành viên phụ trách địa bàn để nắm tình hình các khu vực trọng yếu. Cùng với đó, chỉ đạo cho trưởng các thôn, buôn nắm lại những hộ dân ở khu vực ngập lụt và tình hình sản xuất của người dân để kịp thời xử lý, ứng phó”.

Trong ngày hôm qua (26/9) và đến sáng nay, trên địa bàn huyện Krông Pa đã có mưa to đến rất to. Bước đầu đã có những thiệt hại về hoa màu, gia súc do mưa lũ gây ra. Trước dự báo và diễn biến của cơn bão số 4, huyện Krông Pa đang khẩn trương quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó trên tinh thần khẩn trương quyết liệt nhằm hạn chế thấp nhất mức thiệt hại do bão gây ra, đảm bảo an toàn cho người dân. Ông Ksor Tin, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Krông Pa nói: “Đặc biệt là đối với 05 xã trọng yếu thì sẽ kịp thời ứng phó khi bão lụt về. Không cho dân đi qua lại sông suối, kịp thoeì di chuyển các tài sản và cả con người để không xảy ra những thiệt hại về tài sản và con người cho Nhân dân”.

Ngoài ra, UBND huyện Krông Pa cũng đã phối hợp với các ban ngành tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ đập để kịp thời đưa ra những chỉ đạo nhằm giảm thiểu nguy cơ thiệt hại có thể xảy ra./.

Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 11

Trả lời