Huyện Kông Chro triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò

Cập nhật 07/6/2021, 10:06:04

Trước tình hình dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện tại một số địa phương trong tỉnh; trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 674 ngày 02/6/2021 về việc triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò trên địa bàn tỉnh; huyện Kông Chro đã triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, không để dịch bệnh bùng phát tại địa phương.

Những ngày qua, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kông Chro đã tập trung huy động lực lượng làm công tác thú y của huyện và của các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi trâu, bò về tác hại của bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Anh Võ Ngọc Mặn – Thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro cho biết: “Khi nghe tin cán bộ thị trấn Kông Chro thông báo trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xuất hiện dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò; để bảo vệ đàn bò của mình, tôi nhờ cán bộ Thú y mua thuốc để tiêm phòng đàn bò. Tôi đã tiêm xong đàn bò của mình 20 con cách đây được 4 ngày”.

Chị Bùi Thanh An – Cán bộ Thú y, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kông Chro nói: “Trong quá trình đi tiêm, bộ phận thú y đã tuyên truyền, vận động bà con chăn nuôi về các biện pháp phòng chống dịch, cách tiêm phòng, sử dụng vắc xin sao cho hiệu quả. Đặc biệt nhắc nhở bà con vệ sinh chuồng trại là thiết yếu trong chăn nuôi”.

Toàn huyện Kông Chro có gần 44.000 con trâu, bò và đến thời điểm này, trên địa bàn huyện đã có gần 800 con trâu, bò đã được tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm da nổi cục. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện cũng vận động các hộ chăn nuôi chủ động mua vắc-xin để tiêm phòng cho đàn trâu, bò của gia đình; góp phần hạn chế không để dịch bệnh bùng phát tại địa phương./.

 CTV Minh Sơn (Huyện Kông Chro)


Lượt xem: 87

Trả lời