Huyện Ia Pa tích cực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Cập nhật 25/12/2016, 22:12:16

Những kết quả bước đầu đạt được trong thực hiện kế hoạch kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ở Đảng bộ huyện Ia Pa đã tạo được niềm tin và động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp.  

24-12-iapa

Xác định thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức,lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ, đảng viên tích cực triển khai thực hiện nghị quyết. Bước đầu công tác chỉ đạo, điều hành đã có những chuyển biến tích cực, tạo tiền đề để tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đ/c Huỳnh Văn Trường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Sau khi tiếp thu NQ TW 4 khóa XII, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các TCCS đảng trực thuộc Huyện ủy quán triệt, thực hiện kiểm điểm nghiêm túc các nội dung theo tinh thần của NQ. Đồng thời BTC Huyện ủy đã phối hợp với UBKT Huyện ủy tham mưu cho BTV Huyện ủy nội dung gợi ý kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân BTV Đảng ủy, Chi ủy cơ sở trực thuộc có vấn đề phức tạp, dư luận bức xúc”.

Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Ban Thường vụ Huyện uỷ Ia Pa đã ban hành Kế hoạch, thành lập bộ phận Thường trực, Tổ giúp việc bộ phận Thường trực cấp huyện; đồng thời thành lập các Tổ công tác chỉ đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết tại các đơn vị. Đảng bộ các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch, triển khai việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí đảng viên, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo các nội dung trong Nghị quyết, và Chỉ thị, chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm; phương hướng giải quyết, khắc phục.

Đ/c  Nguyễn Phi Loan, Bí thư Đảng ủy xã Ia Tul, Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Đảng ủy xã đã có kế hoạch kiểm tra, giám sát, kiểm soát việc thực thi nhiệm vụ đối với người đứng đầu; xác định rõ trách nhiệm của cá nhân trong từng công đoạn giải quyết công việc, bảo đảm quyền hạn đến đâu, trách nhiệm đến đó; xử lý kịp thời, nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc không chấp hành nghiêm túc NQ, chỉ thị của đảng”.

Đ/c Ngô Văn Huy, Bí thư Đảng ủy xã Pờ Tó, Ia Pa, Gia Lai cho biết: “Bước đầu kết quả việc triển khai thực hiện NQ đã có những chuyển biến tích cực, khắc phục chấn chỉnh một số hạn chế, yếu kém, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, phát huy nhân tố tích cực, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, răn đe, cảnh tỉnh và góp phần ngăn chặn đẩy lùi các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Hiện nay công tác kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW 4 khóa XII đang được các TCCS đảng, các cơ quan trên địa bàn huyện Ia Pa thực hiện nghiêm túc và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng và đảng viên đáp ứng với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Quốc Anh, Minh Trí

                                                                                          

 


Lượt xem: 153

Trả lời