Huyện Ia Pa – Cháy trang trại nuôi heo sữa thiệt hại hơn 01 tỷ 500 triệu đồng

Cập nhật 16/4/2017, 09:04:49

Như tin chúng tôi đã đưa, vào lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 13/4/2017, Trang trại nuôi heo sữa Duy Cường, của ông Đinh Đức Vinh tại thôn Voong Boong I xã Chư Răng, huyện Ia Pa đã xảy ra hỏa hoạn làm chết hoàn toàn 1.100 con heo sữa mới thả hơn một tuần, ước thiệt hại 1 tỷ 500 triệu đồng.

Ông Đinh Đức Vinh – Chủ trang trại heo Duy Cường cho biết, tại trang trại lúc nào cũng có 4 lao động trực và làm việc. Khi nhân viên phát hiện trại heo bị cháy đã thông báo ngay và ông Vinh đã  gọi điện cho đội Phòng cháy chữa cháy ở Thị xã Ayun Pa vào hỗ trợ, tuy nhiên ngọn lửa bùng phát quá nhanh, chỉ trong gần nửa tiếng đồng hồ trại heo đã bị thiêu rụi, toàn bộ số heo mới thả đều bị chết ngạt, các thiết bị lắp đặt trong trang trại hư hỏng hoàn toàn. Được biết, trang trại này gia đình xây dựng từ tháng 05 năm 2016 với tổng diện tích hơn 02 ha, kinh phí xây dựng hơn 4 tỷ đồng. Trang trại được chia làm 02 khu chăn nuôi riêng biệt. Cả hai trại đều thả 1.100 con heo giống, do Công ty CP phối hợp tài trợ. Trị giá tiền heo giống mỗi trại là 1,1 tỷ đồng.

Ông Vinh cho biết: “Gia đình đầu tư trang trại để phát triển kinh tế gia đình. Gia đình đã liên kết với Công ty CP nuôi gia công, đưa giống về thả vào ngày 31/3/2017, đến ngày 13/4/2017, vào lúc 04 giờ 30 phút sáng thì chập điện xảy ra hỏa hoạn. Toàn bộ trại 1.100 con heo con bị chết cháy hoàn toàn. Truồng trại bị thiệt hại nặng về thiết bị, bạt trần, đường điện, ống nước đều bị cháy hết, ước tính thiệt hại 1,5 tỷ đồng. Gia đình rất là buồn, gia đình rất khó khăn. Về khắc phục, nguyện vọng gia đình cũng muốn có chủ trương của huyện, tỉnh, Nhà nước có hỗ trợ phần nào để gia đình hoạt động lại chăn nuôi heo”.

Sau khi hỏa hoạn xảy ra cơ quan chức năng của huyện Ia pa, gồm: Phòng Tài nguyên Môi trường, Trạm Thú y cùng chính quyền xã Chư Răng đã xuống động viên gia đình, đồng thời hướng dẫn chủ trang trại xử lý số heo chết nhằm đảm bảo môi trường cho trại heo để tiếp tục chăn nuôi và đảm bảo môi trường cho người dân quanh vùng. Về phía chủ trang trại cũng đã tuân thủ đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng, đào hố chôn heo chết đúng quy định. Vì trang trại ở cách xa khu dân cư và được xây dựng kiên cố, khép kín nên không có hiện tượng người dân lấy heo chết về sử dụng làm thực phẩm./.

Lê Hưng – Siu Tơ Ni


Lượt xem: 175

Trả lời