Huyện Đức Cơ đã tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 11 hài cốt Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Cập nhật 21/9/2016, 07:09:27

Chiều ngày 20/9, huyện Đức Cơ đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 11 hài cốt Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Dự buổi lễ có bà Huỳnh Nữ Thu Hà UVBTV tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

21-9-ducco

Trước khi tổ chức Lễ Truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện Đức Cơ đã thỉnh chuông và tổ chức đón hài cốt các Liệt sĩ từ Nhà Tưởng niệm vào khu vực trung tâm Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Với tấm lòng thành kính, cán bộ và nhân dân huyện Đức Cơ đã tổ chức Lễ Truy điệu và an táng hài cốt  các Liệt sĩ với nghi thức trang nghiêm. Đây là những Liệt sĩ vừa được cất bốc, quy tập tại khu vực ngã ba Sung Le-thuộc tổ dân phố 7 thị trấn Chư Ty trong những ngày vừa qua.

Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước huyện Đức Cơ là địa bàn hết sức ác liệt, đã có rất nhiều người con ưu tú từ mọi miền Tổ quốc về đây chiến đấu, trong đó có không ít những người đã nằm lại trên chiến trường này. Vì điều kiện chiến tranh ác liệt, mất, hoặc thiếu thông tin nên đến hôm nay có Liệt sĩ mới tìm được hài cốt.   Việc phát hiện và tổ chức cất bốc, quy tập, đưa các liệt sĩ về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đức cơ là việc làm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là việc làm thể hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do và thống nhất đất nước./.

Minh Châu


Lượt xem: 134

Trả lời