Huyện Đak Pơ: Triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật 08/2/2018, 14:02:10

Nâng cao chất lượng giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ chú trọng thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể. Đặc biệt, ngành tập trung quan tâm nâng cao trình độ trong vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Tạo nguồn, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp đang là hoạt động mũi nhọn tại Trường THCS Trần Quốc Tuấn, huyện Đak Pơ. Nhà trường đã lựa chọn nguồn học sinh qua các cuộc thi tuyển trong khối lớp để tìm ra những học sinh giỏi từng môn để bồi dưỡng. Cùng với đó, những giáo viên có năng lực, kinh nghiệm được phân công để truyền đạt kiến thức cho các em. Trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, trường có khá đông học sinh tham gia đạt thành tích cao. Nhờ thế, đơn vị trường được đánh giá là một trong những trường THCS có chất lượng ổn định của huyện.

Em  Phạm Thái Hiếu, lớp 9B, Trường THCS Trần Quốc Tuấn, huyện Đak Pơ cho biết: “Thầy cô rất là tận tâm, từ thứ 2 đến thứ 6, để dành bồi dưỡng cho bọn em. Kiến thức thì rất là nhiều, thầy cô chọn lọc, kiến thức để chúng em tiếp thu một cách nhanh nhất. Bọn em cảm thấy vui và hãnh diện được 1 học sinh giỏi để đi thi.”

Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, các trường học trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai đồng bộ các giải pháp như: Hỗ trợ hạn chế tình trạng bỏ học; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Bên cạnh đó, từ các nguồn vốn đầu tư, nhiều trường được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập để phục vụ nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trong từng môn học cụ thể.

Thầy Nguyễn Văn Phương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Tuấn, huyện Đak Pơ cũng cho biết:  “Công tác phát triển mạng lưới trường lớp so với những năm học trước, mỗi năm trường đều tăng về số lớp, số học sinh. Bên cạnh đó thì nhà trường cũng tích cự tham mưu với các cấp lãnh đạo để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cũng như về nhân sự con người, đảm bảo số lượng, chất lượng.”

Xác định nâng cao chất lượng giáo dục là phải quan tâm đến hoạt động dạy và học ở các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, huyện đã triển khai các mô hình học nội trú, bán trú nhằm duy trì sĩ số học sinh. Cùng với đó, các em yếu được phụ đạo thêm kiến thức để theo kịp chương trình.

Ông Nguyễn Ngọc Bích, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ cho biết:  “Về chất lượng giáo dục dạy và học, trong năm 2017 – 2018 này, về phía ngành chúng tôi thực hiện sự chỉ đạo về chuyên môn của Sở Giáo dục –  Đào tạo và quy trình của Bộ quy định chung cho từng cấp học. Riêng về học sinh dân tộc thiểu số chúng tôi có một số giải pháp để rồi từng bước nâng cao chất lượng học sinh để từng bước nâng cao chất lượng vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Từ những giải pháp được triển khai, chất lượng giáo dục của toàn huyện Đak Pơ được nâng lên hàng năm. Hy vọng, với nền tảng sẵn có sẽ là động lực cho toàn ngành phấn đấu đạt được những thành tích cao hơn trong sự nghiệp trồng người.

Thúy Diện, Minh Trung

 


Lượt xem: 288

Trả lời