Huyện Đak Pơ thực hiện Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công”

Cập nhật 15/4/2024, 16:04:17

Cùng với các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Gia Lai, hiện nay, huyện Đak Pơ đang tập trung thực hiện Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” theo Kế hoạch số 629 của UBND tỉnh Gia Lai. Để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là sớm cải thiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định, các cơ quan, đơn vị và UBND cấp xã trên địa bàn huyện Đak Pơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công” tại huyện Đak Pơ được các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn triển khai thực hiện từ ngày 22/3/2024 đến ngày 29/6/2024. Theo đó, UBND huyện đã giao chỉ tiêu cụ thể đến từng cơ quan và UBND cấp xã trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Để có thể hoàn thành chỉ tiêu trong 50 ngày đầu chiến dịch, tỷ lệ hồ sơ thực hiện trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 30%; tỉ lệ thanh toán trực tuyến đạt 20%, UBND các xã, thị trấn đã triển khai nhiều biện pháp. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, thậm chí là làm hộ người dân, doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến.

Ông Lê Kim Ngọc – Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Đak Pơ cho biết: “Cán bộ tổ công nghệ số cộng đồng và công chức xã khi có người dân đến thì mình hướng dẫn, thực hiện việc hướng dẫn. Các trường học hướng dẫn cho giáo viên khi thực hiện giấy tờ gì thì cũng qua dịch vụ công trực tuyến.”

Ông Hà Ngọc Sơn – Thôn Tân Hiệp, xã Tân An, huyện Đak Pơ nói: “Được hướng dẫn làm thủ tục tại Bộ phận số hóa này thì tôi thấy tiện ích rất là lợi, thời gian nhanh, nếu tiếp thu nhanh thì tiện lợi.”

Đak Pơ là huyện thuần nông, dân số là người DTTS chiếm trên 23%, do vậy các trang thiết bị cũng như trình độ, khả năng sử dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế. Để người dân hiểu rõ những tiện ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các xã, thị trấn chú trọng việc hướng dẫn cách thức tra cứu, tìm hiểu thông tin, đồng thời từng bước làm quen với những dịch vụ công trực tuyến phổ biến, thường hay giao dịch như: Đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân, chứng thực điện tử… Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp, qua hơn nửa tháng thực hiện chiến dịch, tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và thanh toán trực tuyến trên địa bàn có những chuyển biến tích cực.

Ông Cáp Văn Nhân – Chủ tịch UBND xã Cư An, huyện Đak Pơ cho biết: “Giao công chức văn phòng, thống kê phụ trách chính theo dõi, đôn đốc và giao cho từng cán bộ công chức của xã để thực hiện. Qua hơn 10 ngày thực hiện cũng đã được 13 hồ sơ thì chúng tôi cũng đã thực hiện hết 13 hồ sơ trên DVC trực tuyến. Liên quan đến nộp phí trực tuyến thì đạt 9/13 cũng đạt trên 70%.”

Trung tá Phan Thanh Quang – Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đak Pơ trao đổi: “Trước đây có xã đạt 30 đến 40% hồ sơ và sau khi triển khai chiến dịch với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, số lượng hồ sơ của các xã đã tăng lên, có xã đạt 80% hồ sơ. Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND huyện và cơ quan Thường trực là Công an cũng tiếp tục tham mưu, đôn đốc hướng dẫn các ngành, các xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ 100 ngày đêm đặt ra.”

Thực hiện Chiến dịch cao điểm 100 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công”, huyện Đak Pơ phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thực hiện trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 60%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 55%; mức độ hài lòng và tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 100%…. Để nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ và thanh toán trực tuyến, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đak Pơ mong muốn các cấp, ngành sớm nâng cấp các phần mềm, hệ thống đường truyền, đồng thời kịp thời chuyển trả các khoản phí, lệ phí thu được cho UBND cấp xã nhằm đảm bảo thời gian quyết toán ngân sách hàng tháng với kho bạc, qua đó đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Thiên Thanh – Viễn Khánh


Lượt xem: 89

Trả lời