Huyện Đak Đoa phát huy hiệu quả hệ thống camera an ninh trật tự

Cập nhật 04/5/2017, 08:05:17

Camera an ninh, một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự đang được triển khai ở  một số địa phương trong tỉnh  phát huy hiệu quả rất tốt. Đặc biệt là  trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, từ đó kiềm chế và kéo giảm tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Phóng sự thực hiện tại huyện Đăk Đoa.

Ia Băng là xã có tình hình kinh tế-xã hội phát triển trên địa bàn huyện Đak Đoa và có địa giới hành chính giáp ranh với một số huyện trong tỉnh Gia Lai như: Chư Sê, Chư Prông và Tp.Pleiku. Đi kèm với sự phát triển ấy là sự phức tạp về tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn, xã Ia Băng là một trong những xã được đầu tư lắp đặt các camera an ninh trật tự ở những khu vực trọng điểm. Theo nhiều người dân ở đây, kể từ khi có những chiếc camera này thì tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đã có những thay đổi tích cực.

 Bà Nguyễn Thị Ngân-Thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa cho biết: “Có máy camera ở đây thì vừa rồi có mấy vụ mất trộm người ta cũng phát hiện được, nhân dân đi lại, xe cộ, xe trọng tải lớn người ta đi lại cũng dè dặt hơn trước nên dân cũng yên tâm hơn”.

Đến nay, huyện Đak Đoa đã đầu tư lắp đặt được 25 camera giám sát an ninh trật tự ở khu vực thị trấn, các ngã ba, ngã tư, các xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và các khu vực tập trung đông người, phương tiện lưu thông qua lại…. Qua gần 2 năm đưa vào khai thác, các camera giám sát an ninh này đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó đã điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, đồng thời truy tìm nhiều phương tiện gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn…

Thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng-Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa cho biết: “Điển hình là tháng 11/2016, cũng nhờ sự hỗ trợ của camera dọc tuyến đường thị trấn chúng tôi đã bắt giữ được 2 đối tượng trộm cắp, 1 đối tượng ở Khánh Hòa, 1 ở Kbang đã gây ra 9 vụ trộm cắp ở địa bàn trong và ngoài tỉnh. Gần đây nhất là 21/3, nhờ sự hỗ trợ của camera chúng tôi đã truy xét 2 đối tượng ở xã An Phú có hành vi cướp giật tài sản với số lượng lớn và trả lại cho quần chúng nhân dân”.

Từ hiệu quả thiết thực mà các camera an ninh trật tự đem lại, trong thời gian tới  huyện Đak Đoa sẽ tiếp tục đầu tư kinh phí để lắp đặt thêm 10 camera an ninh trật tự ở các xã.

 “Căn cứ vào hiệu quả của camera, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xin lắp đặt thêm hệ thống camera ở những khu vực trọng điểm trên địa bàn, trước mắt ở các xã: Nam Yang, Ia Băng, K’Dang, Tân Bình… Bên cạnh đó có hướng sử dụng hệ thống camera để phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông để xử phạt nguội”, Thiếu tá Nguyễn Đức Hoàng nói.

Trước tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn biến ngày càng phức tạp, bên cạnh những nỗ lực, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an thì sự hiện diện của những camera giám sát an ninh trật tự còn hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Khi các yếu tố này được kết hợp hài hòa, chặt chẽ sẽ góp phần kiềm chế và giảm thiểu tội phạm hình sự, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông tại địa phương./.

Thiên Thanh,  Minh Trung


Lượt xem: 103

Trả lời