Huyện Chư Prông tổ chức Ngày hội hoa muồng vàng năm 2019

Cập nhật 05/10/2019, 20:10:27

Tối 5/10, tại thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Hoa muồng vàng năm 2019. Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Đức Hoàng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Đặc biệt, sự kiện còn thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Mặc dù diễn ra trong điều kiện mưa lớn từ chiều nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình Lễ khai mạc Ngày hội Hoa muồng vàng năm 2019 đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với đông đảo người dân và du khách. Với sự tham gia của gần 500 diễn viên và quần chúng nhân dân, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc với 3 chương: chương 1 có chủ đề “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”; chương 2: “Sắc hoa Tây Nguyên”; chương 3: “Chư Prông đổi mới”, đã mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật đặc sắc khi tái hiện truyền thống anh hùng của huyện Chư Prông, đồng thời giới thiệu vẻ đẹp của hoa muồng vàng cùng những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa. Đặc biệt, cùng với nhiều hoạt động sôi nổi khác như biểu diễn cồng chiêng, đốt lửa trại, giao lưu ẩm thực…, đêm khai mạc ngày hội Hoa muồng vàng thực sự đã mang lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng mỗi du khách về truyền thống văn hóa đặc sắc cũng như tình cảm ấm áp, lòng mến khách của con người và mảnh đất nơi đây.

Anh Trương Tấn Thành – Du khách tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Tôi được biết đến sự kiện này nhờ ông anh ở Gia Lai rủ lên chơi. Đến đây tôi thấy hoa muồng vàng rất đẹp, tôi rất thích. Tôi còn được khám phá nhiều nét văn hóa đặc trưng của Gia Lai như cồng chiêng nữa, rất ấn tượng. Nếu có dịp tôi sẽ tiếp tục tham gia những sự kiện như thế này.”

Trước đó, ngay từ đầu giờ chiều ngày 5/10, thôn Tây Hồ đã thu hút hàng ngàn lượt du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa muồng vàng. Bắt đầu chớm nở từ cuối tháng chín và bung tỏa sắc vàng vào tháng 10, hoa muồng vàng ở xã Bàu Cạn từ lâu đã được đông đảo người dân địa phương yêu thích. Với việc lần đầu tiên được nâng tầm lên thành Ngày hội, hoa muồng vàng lại càng nức tiếng và nhận được sự yêu mến với du khách gần xa bởi vẻ đẹp rất riêng của mình.

Chị Nguyễn Phương Thảo – Xã Bầu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai vui vẻ nói: “Tôi rất vui khi địa phương tổ chức Ngày hội hoa muồng vàng như thế này. Ở địa phương mình có cảnh đẹp như thế này tôi rất tự hào để giới thiệu đến đông đảo du khách về nét đẹp thiên nhiên cũng như văn hóa của địa phương…”

Đến với Ngày hội Hoa muồng vàng 2019 được diễn ra trong 2 ngày 5 và 6/10, bên cạnh vẻ đẹp của hoa muồng, du khách còn được thưởng thức nhiều nét độc đáo trong văn hóa và ẩm thực của địa phương. Đó là chương trình biểu diễn cồng chiêng đặc sắc với sự tham gia của 11 đội đến từ các xã trên địa bàn huyện với nhiều bài chiêng truyền thống như “Mừng lúa mới”, “Mừng sức khỏe”, “Đâm trâu”… Đặc biệt, với hơn 10 gian hàng ẩm thực và gần 20 gian hàng nông sản, du khách thập phương còn được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị của bà con các dân tộc trên địa bàn huyện như: cơm lam, gà nướng, các loại bánh…, đồng thời mua sắm, tham quan nhiều mặt hàng mỹ nghệ, sản vật của địa phương như: cà phê, hồ tiêu, chè, gạo Ia Lâu, cỏ thơm Ia Mơr…

Không chỉ góp phần ngợi ca, nâng tầm vẻ đẹp đặc sắc của hoa muồng vàng, việc tổ chức Ngày hội Hoa muồng vàng với nhiều hoạt động ý nghĩa còn thể hiện quyết tâm của huyện Chư Prông trong việc hướng đến xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh của địa phương. Với sự mở màn khá ấn tượng trong lần đầu tiên được tổ chức, Ngày hội Hoa muồng vàng dự kiến sẽ được địa phương tổ chức thường niên để trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, qua đó góp phần thúc đẩy, thu hút để phát triển du lịch tại địa phương. Lễ bế mạc Ngày hội Hoa muồng vàng năm 2019 được tổ chức vào lúc 16h ngày 6.10 ./.

Ngô Thanh – Huy Toàn


Lượt xem: 142

Trả lời