Huyện Đak Đoa tăng cường Công an chính quy về xã

Cập nhật 10/6/2019, 16:06:29

Kiện toàn, bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã là một chủ trương lớn trong quá trình thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Công an theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Thời gian qua, Công an các địa phương trong tỉnh Gia Lai nói chung và huyện Đak Đoa nói riêng đã triển khai thí điểm mô hình này tại các xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Qua đó từng bước tạo nên những chuyển biến rõ nét về an ninh trật tự, tạo đồng thuận và tin tưởng từ chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân.

Trước khi được cấp trên tin tưởng, phân công đảm nhiệm chức Trưởng Công an xã Đak Sơ Mei – xã tiếp giáp với nhiều địa phương trong tỉnh Gia Lai và có tình hình an ninh trật tự khá phức tạp, Đại úy Huỳnh Minh Cảnh đã có gần 10 năm gắn bó với địa phương này. Quen người, quen việc và bám nắm địa bàn tại đây, song khi đảm nhận chức trách nhiệm vụ cao hơn, Đại úy Huỳnh Minh Cảnh cũng ý thức rõ hơn về trọng trách mà bản thân được cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp trên giao phó. Do vậy, ngoài việc tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các đồng chí đồng nghiệp, Đại úy Huỳnh Minh Cảnh xác định phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân.

Đại úy Huỳnh Minh Cảnh – Trưởng Công an xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Trước khi về đảm nhận chức vụ Trưởng Công an xã, tôi cũng đã có thời gian tăng cường, bám địa bàn. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, chúng tôi tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, chúng tôi tích cực bám dân, bám làng để tạo sự đồng thuận của người dân, ủng hộ Công an xã để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới”.

Thời gian qua, Công an huyện Đak Đoa đã lựa chọn, phân công những cán bộ có đủ năng lực, kinh nghiệm, phù hợp với đặc thù từng địa bàn để tăng cường cho các xã. Khi xuống cơ sở, lực lượng Công an chính quy được tăng cường phải thực sự đáp ứng được yêu cầu công tác, nắm bắt kịp thời tình hình an ninh trật tự tại địa phương và phối hợp giải quyết tốt các vụ việc trong quần chúng nhân dân. Sự có mặt của đội ngũ Công an chính quy đã từng bước củng cố niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương trong việc nắm bắt và xử lý các vụ việc trên lĩnh vực an ninh trật tự.

Trung tá Trương Công Thành – Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã, Công an huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Đưa Công an chính quy về xã thì đến nay Công an huyện Đak Đoa đã tăng cường được 9 xã có 19 đồng chí, trong đó Trưởng, Phó và Công an viên. Những địa bàn chưa tăng cường được thì Công an huyện Đak Đoa đã triển khai 1 địa bàn có 3 đồng chí Công an chính quy xuống để phối hợp với Công an xã và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội với phương châm nắm hộ, nắm người và nắm tất cả các lĩnh vực trên địa bàn để giúp Công an huyện giải quyết ban đầu các vụ việc về an ninh trật tự tại địa phương”.

Ông Vũ Văn Vững – Thôn 18, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa, Gia Lai nói: “Trước kia Công an địa phương nói đúng ra là  đôi khi nhận thức về vấn đề pháp lý, pháp luật để quản lý trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thì người ta cũng còn thiếu, cho nên xử lý công việc chưa chính xác lắm, nhân dân cũng chưa được hài lòng. Từ ngày cán bộ Công an chính quy về đây thì tôi cũng nói thẳng là tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn có thay đổi 1 chút. Người ta thực hiện đúng hơn và hiệu quả hơn. Người ta cũng hướng dẫn cho các tổ tự quản để làm cho chính xác”.

Sự tin tưởng, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, sự đồng thuận ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương chính là động lực để lực lượng Công an chính quy được tăng cường cho các xã tiếp tục phấn đấu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, ngoài việc giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng Công an chính quy còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh tại cơ sở, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất./.

Thiên Thanh; Minh Trí


Lượt xem: 311

Trả lời