Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung tay của toàn xã hội với quyết tâm cao nhất để huyện Kbang về đích nông thôn mới

Cập nhật 24/5/2019, 07:05:30

Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và và sự chung tay của toàn xã hội cùng với quyết tâm cao nhất để huyện Kbang về đích nông thôn mới – là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với tập thể BTV Huyện ủy Kbang để nắm tình hình triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và chỉ đạo, giúp huyện Kbang tháo gỡ những khó khăn trong thực hiện chương trình để đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2020. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Phan Chung – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; K’Pa Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Qua nghe báo cáo và ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đánh giá cao khi mà từ đầu năm đến nay huyện Kbang đã bám sát kết luận, kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới ở địa phương và đã đạt nhiều kết quả quan trọng khi mà các chỉ tiêu đề ra trong năm 2019 đều đạt từ 40 đến 50%; nâng tiêu chí bình quân từ 13,3 tiêu chí/xã lên 13,5 tiêu chí/xã. Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cũng đã tích cực trong triển khai các công trình, phần việc hỗ trợ huyện Kbang xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Dương Văn Trang nhấn mạnh: Để đến cuối năm 2020 huyện Kbang về đích nông thôn mới theo kế hoạch của tỉnh, yêu cầu phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và sự chung tay của toàn xã hội với quyết tâm cao nhất để giúp đỡ, hỗ trợ huyện Kbang tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, đối với huyện Kbang mà trực tiếp là tập thể BTV Huyện ủy phải phát huy vai trò, năng lực trong chỉ đạo, điều hành; phân công cụ thể cho từng đồng chí trong BTV và các cơ quan, ban, ngành tham gia tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân xây dựng nông thôn mới. Trong công tác giảm nghèo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Kbang đẩy mạnh tuyên truyền và phân công cụ thể cho từng ban, ngành và mỗi cán bộ, đảng viên phụ trách từng hộ nghèo để tuyên truyền, vận động giúp người dân nâng cao nhận thức, thay đổi phương thức canh tác, nhất là ở các xã phía Bắc; đồng thời, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi với những loại cây, con có giá trị kinh tế, phù hợp với điều kiện sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm giúp người dân thoát nghèo một cách bền vững; phấn đấu đến cuối năm 2019 giảm 584 hộ nghèo là dân tộc thiểu số và đến hết năm 2020, hơn 1.200 hộ nghèo còn lại sẽ thoát được nghèo. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Kbang cần tính toán cụ thể về nguồn lực của nhà nước, nhân dân đóng góp, để kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xóa 760 nhà tạm cho hộ nghèo; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện việc quy hoạch, sắp xếp lại khu dân cư làng Hà Đừng, xã Đak Rong; triển khai làm hơn 3.800 nhà tiêu hợp vệ sinh cho người dân theo mẫu được thiết kế, phê duyệt. Đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, đồng chí Dương Văn Trang đề nghị nghiên cứu, sớm bố trí kinh phí gần 120 tỷ đồng mà huyện Kbang đã kiến nghị; tập trung ưu tiên nguồn lực để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng cơ sở trên địa bàn huyện Kbang và triển khai các công trình, phần việc theo kiến nghị của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất với dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh về giúp đỡ, hỗ trợ huyện Kbang trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, cho biết: Từ nay đến cuối năm 2020, định kỳ hàng quý sẽ trực tiếp xuống thăm, làm việc để nắm tình hình và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp huyện Kbang về đích nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Sau khi làm việc với huyện Kbang, đồng chí Dương Văn Trang đã đi thực tế kiểm tra việc thi công tuyến đường từ trung tâm hành chính Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng vào thác 50. Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Kbang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của công trình để sớm đưa vào sử dụng phục vụ cho việc khai thác các tiềm năng, phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn huyện./.

 Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 21

Trả lời