Hướng về miền Trung

Cập nhật 21/10/2020, 07:10:46

Những ngày qua, các tỉnh miền Trung liên tiếp lũ chồng lũ, lụt chồng lụt. Tại một số tỉnh thành như Quảng Bình, Quảng Trị…mức lũ đã lên cao 1,5 -1,7 m – mức kỷ lục so với đợt lũ lịch sử hàng chục năm trước đây. Hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập trong biển nước, hàng chục ngàn hec ta lúa và hoa màu ngập nước mất trắng. Người dân vùng trũng khốn đốn trong cảnh nước ngập sâu, người dân vùng núi thì phải chống chịu với lũ quét, sạt lỡ. Khúc ruột miền Trung đang quằn mình trong bão lũ. Hơn lúc nào hết, người dân cả nước đã và đang biến niềm thương thành hành động thiết thực để chia sẻ bớt khó khăn với đồng bào miền Trung. Tại Gia Lai, rất nhiều cá nhân, hội nhóm đã tổ chức vận động, quyên góp với rất nhiều hình thức khác nhau, với cùng chung một đích gom được thật nhiều nhu yếu phẩm cần thiết gởi ra tận tay bà con miền Trung.

Ai có của góp của, ai có sức góp sức, ai có xe góp xe… Trong khi thiên nhiên đang không ngừng thử thách sức người miền Trung, thì những ngày này, rất nhiều cá nhân, hội nhóm ở Gia Lai đang nỗ lực chạy đua với thời gian để đưa những hàng hóa thiết yếu đến với đồng bào, san sẻ khó khăn trong cơn hoạn nạn.

Chị Nguyễn Thị Hương – Xã Trà Đa, TP.Pleiku chia sẻ: “Miền Trung mà bão lũ là tôi theo dõi từng giờ từng phút. Đợt này, ăn không ngon ngủ không yên. Nhìn dân làng mà …..nhà nào cao thì còn cái nóc, không biết họ sống ra sao, rồi chạy lũ như thế nào. Thì cũng lên facebook kêu gọi mọi người cùng “hướng về miền Trung”, có tiền thì ủng hộ tiền, có sữa ủng hộ sữa, có quần áo, chăn mềm cũ đã qua sử dụng tập kết về đây rồi gởi đi. Đây sẽ gởi đi đợt 1, và chị em sẽ tiếp tục quyên góp, vận động để gởi đi thêm vài chuyến nữa

Chị Cao Thị Ngọc – Phường Ia Kring, TP.Pleiku cũng nói: “Đợt này bão lụt ở miền Trung, 2 vợ chồng cũng lên facebook kêu gọi các mạnh thường quân, cũng được mười mấy triệu. Chắc cỡ mấy ngày nữa, 2 vợ chồng  sẽ đi. Đến lúc đó ai ủng hộ được bao nhiêu thì ủng hộ, còn lại  sẽ tự bỏ tiền để đi”.

Có lẽ, lúc này, cứu giúp miền Trung đã và đang trở thành một mệnh lệnh thôi thúc trong trái tim của mỗi người dân Việt. Mang theo tấm lòng của người dân Tây Nguyên, từng đoàn xe tải với những dòng chữ “Hướng về miền Trung”, “Thương về miền Trung” đã nối đuôi nhau lên đường. Những chuyến xe đầy ắp hàng hóa cứu trợ, gởi gắm ở đó là tình cảm, là tấm lòng sẻ chia, là lời động viên gởi đến bà con vùng lũ.

Anh Hồ Viết Hùng – Hội viên Hội lái xe 81 Gia Lai cho biết: “Cũng xuất phát từ tinh thần lá lành đùm lá rách, tất cả hướng về miền Trung đã trong lũ lụt, anh em lái xe cũng quyên góp được một số hàng gạo, mì tôm, nước uống, nhu yếu phẩm, được khoảng 3 xe tải phục vụ . Dự kiến xuất phát từ Pleiku đi các tỉnh miền Trung, ra tới Quảng Trị, đi 2 ngày sẽ ra tới nơi”.

Chung tay cùng cả nước, người dân phố núi vẫn đang tiếp tục vận động, quyên góp và thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa gởi đến bà con miền Trung. Tất cả đều chung một tấm lòng, chung một nghĩa cử, mong sao san sẻ bớt khó khăn đến khúc ruột miền Trung yêu thương.

Trương Trang, Minh Trí


Lượt xem: 156

Trả lời