Hơn 1 ngàn người tham gia Ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh”

Cập nhật 16/4/2023, 10:04:29

Sáng 16/4, Ban ATGT tỉnh Gia Lai và UBND thành phố Pleiku phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Bộ GD&ĐT tổ chức Ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh”. Dự Ngày hội có đồng chí Trịnh Duy Thuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Pleiku và hơn 1 ngàn đại biểu trung ương & địa phương; các cơ quan ban ngành, đoàn thể, giáo viên, phụ huynh và học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Pleiku.

Trước khi diễn ra các hoạt động chính của Ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh”, 100 thành viên thuộc Câu lạc bộ Xe đạp Gia Lai và 200 học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku cùng đạp xe diễu hành trên một số tuyến đường của thành phố. Màn đạp xe diễu hành nhằm khuyến khích, vận động học sinh và người dân sử dụng xe đạp nhằm nâng cao an toàn giao thông, giảm ùn tắc, thúc đẩy “văn hóa đạp xe”; nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Pleiku trở thành đô thị thông minh, Cao nguyên xanh vì sức khỏe.

Ngay sau màn đạp xe diễu hành, các đại biểu tham gia ngày hội đã cùng tham quan triển lãm ảnh từ cuộc thi “Những tấm ảnh biết nói”. Đây là những bức ảnh do học sinh của 19 trường THCS trên địa bàn thành phố Pleiku thực hiện. Các em đã trực tiếp chụp ảnh khu vực xung quanh trường học, chia sẻ suy nghĩ và đề xuất của mình thông qua bức ảnh tới các cấp lãnh đạo, phụ huynh và các học sinh khác nhằm vận động đem lại sự an toàn cho khu vực trường học cũng như thúc đẩy giao thông xanh và bền vững.

Được biết, từ đầu năm 2023, Quỹ AIP đã tổ chức các buổi đào tạo về kỹ năng đi xe đạp an toàn tại 19 trường trung học cơ sở ở Pleiku nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho trên 18 ngàn học sinh. Ngoài ra, chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua cuộc thi “Marathon xe đạp” đã được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh đi xe đạp đến trường. Kết quả đánh giá cho thấy học sinh thành phố Pleiku thể hiện thái độ tích cực đối với việc đi xe đạp tăng từ 24% lên 65% sau khi tham gia các hoạt động do dự án tổ chức. Số học sinh có kiến thức tốt về đi xe đạp an toàn tăng từ dưới 72% lên hơn 84%.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Ban tổ chức đã tiến hành công bố và trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các em đạt giải trong Cuộc thi Marathon Xe đạp ở 2 hạng mục nam và nữ. Cuộc thi nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe đạp như một phương thức tham gia giao thông tích cực. Cùng với đó, những thí sinh đạt giải trong cuộc thi “Những tấm ảnh biết nói” cũng đã được Ban tổ chức Ngày hội trao thưởng. Cuộc thi đã thu hút 190 bức ảnh do các đại sứ Giao thông xanh và bền vững – là các em học sinh đại diện 19 trường THCS tại Pleiku thực hiện.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku, huyện Đak Đoa và huyện Chư Păh. Trong đó có 30 chiếc do Dự án Giảm tốc độ, trường học an toàn Giai đoạn 2 của Quỹ AIP trao tặng, 20 chiếc còn lại do Câu lạc bộ Xe đạp Gia Lai tặng. “Ngày hội giao thông không khói cho hành tinh xanh” được tổ chức tại thành phố Pleiku là hoạt động nhằm tiếp tục thúc đẩy sự dịch chuyển sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường trên địa bàn thành phố Pleiku./.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 11

Trả lời