Hội thảo trực tuyến tư vấn chính sách nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Gia Lai

Cập nhật 25/11/2021, 17:11:14

Tiếp tục chương trình làm việc của Đoàn nghiên cứu của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh với tỉnh Gia Lai về chính sách nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Gia Lai, chiều nay (25/11), UBND tỉnh Gia Lai và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến với điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai về nội dung tư vấn chính sách nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Gia Lai. Chủ trì Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Phước Thành; Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Văn Chiến – Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe Tiến sỹ Đỗ Thanh Huyền, Chuyên gia phân tích chính sách công, Chương trình phát triển Liên Hiệp quốc tại Việt Nam trình bày và phân tích Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của tỉnh Gia Lai năm 2020. Theo đó, qua đánh giá 8 chỉ số PAPI, tỉnh Gia Lai thuộc nhóm trung bình thấp so với nhóm 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu ở các điểm cầu cho rằng: khó khăn đối với dịch vụ công trực tuyến tại Gia Lai là điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin còn hạn chế; việc cập nhật các chỉ số thông tin trên cổng thông tin điện tử của tỉnh còn chưa đầy đủ; cán bộ cấp huyện, cấp xã sử dụng dịch vụ công còn thấp; nhiều người dân chưa nắm được cách sử dụng hệ thống và còn tâm lý chưa tin tưởng vào dịch vụ công trực tuyến…Trên cơ sở đóng góp ý kiến của sở, ngành chức năng và một số chuyên gia khoa học, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Chiến – Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đưa ra một số giải pháp: cần đẩy mạnh tư vấn trực tuyến cho người dân; lược bỏ những phần dịch vụ không phù hợp trong quá trình thực hiện; đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin; các sở, ngành, địa phương cần triển khai chuyển đổi số dịch vụ công với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; tăng cường triển khai, cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật của Cổng Dịch vụ công tỉnh, nhằm từng bước nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Ngọc Ánh, RPiên


Lượt xem: 27

Trả lời