Hội thảo khởi nghiệp du lịch tỉnh Gia Lai năm 2018

Cập nhật 28/9/2018, 08:09:35

Với mong muốn tạo nên một diễn đàn mà ở đó những người yêu thích, tâm huyết với du lịch, có những ý tưởng đóng góp về phát triển du lịch Gia Lai. Sáng 27/9, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư  tổ chức Hội thảo Khởi nghiệp du lịch tỉnh Gia Lai năm 2018.

Sau gần 1 tháng phát động tham gia ý tưởng khởi nghiệp du lịch đã có 16 bài viết tham luận được trình bày trong Hội thảo Khởi nghiệp du lịch Gia Lai lần này. Một số đề tài tham luận cũng đã tập trung vào khai khác tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai như xây dựng làng văn hóa cộng đồng; Quảng bá sản phẩm du lịch địa phương hay phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm,…

Tuy mới chỉ là bước đầu truyền thông, tìm kiếm dự án, ý tưởng khởi nghiệp du lịch nhưng với những bài viết của các tác giả cũng như ý kiến đóng góp của nhiều đại biểu trong Hội thảo khởi nghiệp du lịch Gia Lai đã góp phần thiết thực để tỉnh Gia Lai từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Các ngành chức năng của tỉnh cũng đã ghi nhận những sáng kiến của các thành viên tham gia đề xuất ý tưởng phát triển du lịch của địa phương. Trên cơ sở đó, Gia Lai sẽ có sự hỗ trợ thiết thực để những sáng kiến được vận dụng hiệu quả vào thực tiễn thông qua công tác xúc tiến quảng bá du lịch để nhiều người trong nước và quốc tế biết đến du lịch Gia Lai.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch cũng đã trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải. Trong đó, giải nhất thuộc về ý tưởng Tour du lịch “Đường dẫn tới khung thành” của nhóm tác giả PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo; Giải nhì thuộc về ý tưởng xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng tại Làng Ốp, Tp. Pleiku của tác giả Nguyễn Tấn Thành – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Gia Lai và giải 3 thuộc về ý tưởng: Xây dựng chiến dịch “Ơ này Gia Lai” để quảng bá sản phẩm du lịch ở Gia Lai của nhóm tác giả Lê Hữu Nghĩa và Nguyễn Thanh Tú./.

Lệ Xuân,  Minh Trí


Lượt xem: 86

Trả lời