Hội thảo khoa học đề xuất các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 25/10/2018, 08:10:51

Sáng ngày 24/10, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Hội thảo khoa học đề xuất các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em với sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành.

Từ đầu năm 2015 đến nay, lực lượng Công an đã phát hiện, ghi nhận 121 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Đây mới chỉ là phần nổi, thực tế có thể còn cao hơn và có xu hướng gia tăng. Mặc dù đã các cấp, ngành đã quan tâm song công tác phòng ngừa, ngăn trạng xâm hại tình dục ở trẻ em vẫn còn nhiều hạn chế. Trước thực trạng đó, hội thảo đã tập trung phân tích những hạn chế đồng thời đề xuất nhiều giải pháp mang tính khoa học làm cơ sở tham mưu với UBND tỉnh ban hành chính sách mang tính lâu dài, bền vững và hiệu quả. Trong đó, tập trung vào các giải pháp như tăng cường hơn nữa việc chỉ đạo, giám sát và đôn đốc các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện các Chương trình, Đề án của Chính phủ đối với công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, tập trung vào vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS. Tăng cường giáo dục pháp luật và giáo dục giới tính trong học đường…. Đặc biệt, là sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, đoàn thể trong tuyên truyền cũng như phát hiện, lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm và tội phạm, trong đó có tội phạm xâm hại tình dục trẻ em./.

Ngô Thanh, Thanh Sáng


Lượt xem: 40

Trả lời