Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ 11 khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024

Cập nhật 30/1/2024, 18:01:48

Sáng nay ( ngày 30/1), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11 khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết công tác mặt trận năm 2023 và xây dựng chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy; AYun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Mah Tiệp – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các vị Ủy viên Uỷ ban MTTQVN tỉnh khóa X; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đánh giá tổng kết công tác Mặt trận năm 2023 tại Hội nghị nêu rõ: Mặc dù có những khó khăn nhất định song về cơ bản chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh được tổ chức triển khai có trọng tâm, trọng điểm, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế. Phương thức hoạt động của Mặt trận có nhiều đổi mới, chú trọng tính hiệu quả, thực chất nhằm góp phần nâng cao tính đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Nhiệm vụ Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân được xác định rõ hơn, cụ thể hơn, hoạt động giám sát và phản biện xã hội tiếp tục được triển khai đồng bộ. Hội nghị cũng đã tập trung làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế, thảo luận đưa ra các giải pháp triển khai thực hiện 5 nội dung trọng tâm của chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2024, trong đó tập trung tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đảm bảo theo yêu cầu tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hội nghị đã hiệp thương nhất trí cử bổ sung, thay thế 3 Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024 do yêu cầu công tác và nghỉ theo chế độ.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp đã thông tin một số nét chính về tình hình kinh tế – xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh năm 2023 và các mục tiêu chủ yếu của năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đánh giá cao một số kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận năm 2023. Đồng chí đề nghị Mặt trận cần bám sát vào các định hướng, chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh để cụ thể hóa đi vào cuộc sống, trở thành những định hướng, kế hoạch, nội dung trong công tác chỉ đạo làm sao tập hợp vận động mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trở thành khối đại đoàn kết vững chắc. Mặt trận cần làm tốt công tác nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân, kịp thời có các kiến nghị để xem xét, giải quyết bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị năm 2024 cần tiếp tục rà soát đánh giá lại các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động nào hiệu quả cần tiếp tục phát huy và có những cách làm sáng tạo hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, 11 tập thể và 5 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN  vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng danh hiệu Cờ thi đua cho UBMTTQVN huyện Chư Prông đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2023; tặng Bằng khen cho 48 tập thể và 39 cá nhân./.

Kim Châu – Ksor Tuối


Lượt xem: 4

Trả lời