Hội nghị UBMTTQVN tỉnh Gia Lai lần thứ 8, khóa IX (nhiệm kỳ 2014-2019)

Cập nhật 08/7/2017, 11:07:30

Sáng ngày 07/7, UBMTTQVN tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị lần thứ 8, khóa IX (nhiệm kỳ 2014-2019) nhằm sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2017. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và các Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

6 tháng đầu năm 2017, hệ thống MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở và địa bàn dân cư. Các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, giám sát và phản biện xã hội ngày càng được quan tâm thực hiện có hiệu quả, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp. Các phong trào, các cuộc vận động được đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu. Đặc biệt tập trung nguồn lực thông qua những việc làm và hành động cụ thể, cùng với chính quyền địa phương và các cấp, ngành chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Tại hội nghị, các Ủy viên UBMTQVN tỉnh đã thống nhất hiệp thương bổ sung bà Rơ Chăm H’Yéo – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh vào Ủy viên UBMTTQVN tỉnh Gia Lai khóa IX (nhiệm kỳ 2014-2019). Hội nghị cũng được nghe đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt UBND tỉnh thông báo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm và những chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2017. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến đánh giá tình hình thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động 6 tháng đầu năm 2017 của UBMTTQVN tỉnh và đề ra giải pháp góp phần xây dựng chương trình công tác 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra trong những tháng còn lại của năm 2017 và trong thời gian tới là hết sức nặng nề, đòi hỏi MTTQ các cấp cần phát huy tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, đẩy mạnh công tác phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên và các ngành chức năng; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, giữ vững khối đại đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND cho tập thể UBMTTQVN tỉnh và cá nhân đồng chí Hồ Văn Điềm vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào thi đua yêu nước năm 2016; trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho ông Lâm Thế Tổng – Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước từ năm 2014 đến năm 2016./.

Mỹ Tiến, Duy Linh


Lượt xem: 84

Trả lời