Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ

Cập nhật 14/5/2019, 13:05:36

Sáng nay tại TP.Pleiku, Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Đỗ Tiến Đông cùng lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đơn vị đến từ 4 tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông và Kon Tum.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Đỗ Tiến Đông nhấn mạnh: Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ được tổ chức lần này có ý nghĩa rất quan trọng, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về tình hình Biển Đông và vấn đề biên giới lãnh thổ, từ đó tham gia đấu tranh phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về vấn đề Biển Đông. Qua hội nghị còn góp phần trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn tại các địa  phương, qua đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, giữ vững ổn định quốc phòng và an ninh, nâng cao đời sống của nhân dân. Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được thông tin về: Tình hình và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với việc giải quyết vấn đề Biển Đông; Kết quả đạt được và thách thức, khó khăn tồn tại trong việc giải quyết biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia; Những nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tiếp theo.

Được biết, với phương châm xây dựng đường biên giới hòa bình và ổn định, đến tháng 11/2018, Việt Nam – Campuchia đã phân giới được 1.042/1.137 km đường biên giới, xây dựng được 315/371 cột mốc chính và 1.732/1.733 cột mốc phụ, cột dấu./.

Thiên Thanh – Duy LInh


Lượt xem: 87

Trả lời