Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ năm 2015 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016.

Cập nhật 12/5/2016, 14:05:10

Sáng ngày 12/5,  tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung Ương về phòng chống thiên tai phối hợp với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn  từ năm 2015 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Gia Lai, có sự tham dự của ông K Păh Thuyên-PCT UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan.

 

Trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình hình thời tiết khí tượng, thủy văn diễn biến hết sức phức tạp, các hiện tượng thời tiết cực đoan gây hậu quả nặng nề. Tại Gia Lai, trong năm 2015, ước thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng 184 tỷ đồng, chủ yếu thiệt hại do hạn hán gây ra. Đối với công tác tìm kiếm cứu nạn, theo báo cáo của các bộ, ngành tính đến ngày 15/4/2016 toàn quốc xảy ra hơn 5.000 vụ thiên tai, sự cố tăng 143 vụ so với năm trước. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn nhờ đó kịp thời giúp nhân dân phòng tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả, ổn định đời sống. Tại Gia Lai, UBND tỉnh đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả hạn hán, lốc xoáy đã góp phần hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra cho sản xuất và dân sinh. Một số tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề do thiên tai như tỉnh Ninh Thuận, Quảng Ninh, Cà Mau…cũng đã báo cáo  tình hình thiệt hại do thiên tai cũng như việc các địa phương này đã và đang chủ động các giải pháp để đối phó với thiên tai trong mùa mưa lũ 2016. Những nội dung quan trọng tại Hội nghị sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong CT.TS tiếp theo.

                                                                                               

Vân Anh-Viễn Khánh


Lượt xem: 44

Trả lời