Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị và tổng kết công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ

Cập nhật 07/1/2016, 07:01:38

Chiều ngày 6/1, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới và tổng kết công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo 138. Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị,  Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc- Trưởng Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ. Tại đầu cầu tỉnh Gia Lai có PCT UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng.

 

Báo cáo đánh giá tại hội nghị nêu rõ: Sau khi Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị được ban hành, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ TW đến cơ sở đã tích cực lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện. Nhờ vậy đã tạo sự chuyển biến thật sự cả về nhận thức, trách nhiệm và hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền được thể hiện rõ nét hơn, đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm. Qua đó đã góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, nhiều nội dung đạt và vượt các chỉ tiêu của Quốc hội, Chính phủ và chương trình công tác hàng năm đề ra, trong đó khám phá án hình sự đạt trung bình 75%, các vụ trọng án đạt 95%, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và quá trình hội nhập quốc tế. Đối với tỉnh Gia Lai trong 5 năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 48 và các chỉ thị có liên quan về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy. Nhờ vậy so với giai đoạn trước đã kiềm chế và kéo giảm 27% số vụ phạm pháp hình sự, nhất là tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; tỉ lệ điều tra khám phá án trung bình hàng năm đạt 78,5%- cao hơn 3,5% so với chỉ tiêu Quốc hội đề ra.  Hội nghị cũng đã tập trung phân tích, làm rõ những hạn chế còn tồn tại và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị trong thời gian tới./.

 

Thiên Thanh – Duy Linh


Lượt xem: 45

Trả lời