Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2022

Cập nhật 11/11/2022, 11:11:47

Sáng nay (11/11), Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022.

Năm 2022, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được quan tâm, triển khai nhiều đợt, dưới nhiều hình thức, tập trung vào các chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ”, “Hiến máu an toàn, không ngại Covid”… đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia hưởng ứng.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã tổ chức được 84 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận hơn 18 ngàn đơn vị máu toàn phần và gần 200 đơn vị khối tiểu cầu, đạt 120% chỉ tiêu đề ra. Trong đó có 416 đơn vị máu được hiến khẩn cấp, kịp thời cung cấp máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Qua phong trào, Ban chỉ đạo đã tổ chức tôn vinh 161 tập thể, 340 cá nhân và 5 gia đình đã có thành tích xuất sắc. Trong đó có nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Trung ương Hội Chữ Thập đỏ và Viện Huyết học – Tuyền máu trung ương tặng Bằng khen.

 Hội nghị bàn và thống nhất triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong  năm 2023, trong đó đẩy mạnh vận động hiến máu tình nguyện trong các tầng lớp nhân dân để đạt 16 ngàn đơn vị máu, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng máu của ngành y tế và phấn đấu không để xảy ra tình trạng bệnh nhân tử vong do thiếu máu.

Minh Thanh – Duy Linh


Lượt xem: 8

Trả lời