Hội nghị góp ý kiến dự thảo báo cáo tổng kết Nghị quyết 19-NQ/TW

Cập nhật 30/8/2021, 14:08:06

Sáng nay (30/8), Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý kiến dự thảo báo cáo (lần một) tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 31/10/2012 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hoá theo hướng hiện đại”.
Các đồng chí: Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết 19-NQ/TW; Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Trần Tuấn Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chủ trì Hội nghị. Hội nghị  được kết nối trực tuyến tới điểm cầu của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

         

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ: Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng song cũng còn những mặt chưa làm được, có địa phương thực hiện tốt và ngược lại. Và để quản lý, sử dụng đất đai có hiệu quả, tránh tình trạng phức tạp, khiếu nại, khiếu kiện, sai phạm liên quan đến đất đai nên Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII đã thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương để tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 19. Qua đó, sẽ phân tích một cách kỹ lưỡng, toàn diện những mặt được, chưa được, tìm ra nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan để trên cơ sở đó đánh giá một cách toàn diện việc thực hiện Nghị quyết 19. Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết: Trên cơ sở ý kiến tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học và của các bộ, ngành, địa phương, Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết 19 đã hoàn thành một bước dự thảo báo cáo và hôm nay đưa ra để tiếp tục lấy ý kiến góp ý. Do đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tích cực phát biểu, đi thẳng vào vấn đề, nhất là những vấn đề còn băn khoăn, những vấn đề khó, những vấn đề mới và còn nhiều ý kiến khác nhau. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo Trung ương sẽ tổng hợp, tu chỉnh hoàn thiện thêm một bước nữa đối với dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI./.

 Đức Hải,Thanh Sáng


Lượt xem: 37

Trả lời