Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện lần thứ 7, nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật 25/10/2019, 17:10:33

Sáng 25/10, tại huyện Chư Prông đã diễn ra Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện lần thứ 7, nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí: Dương Văn Trang – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; AYun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Theo đánh giá của HĐND tỉnh, từ sau Hội nghị giao ban lần thứ 6 (tháng 5/2019 đến nay), Thường trực, các Ban HĐND cấp tỉnh và cấp huyện có nhiều nỗ lực và đã cơ bản khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà tại Hội nghị giao ban lần thứ 6 đã chỉ ra. Nổi bật là hoạt động giám sát chuyên đề được tiến hành kịp thời với nhiều nội dung phong phú, qua đó đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót để UBND cùng cấp có giải pháp khắc phục. Theo đó, HĐND, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh  đã triển khai 11 nội dung giám sát, khảo sát; đối với HĐND cấp huyện  đã tiến hành 113 đợt giám sát, khảo sát. Ngoài ra, nhiều địa phương đã linh hoạt tổ chức nhiều đợt khảo sát đột xuất qua phản ánh của cử tri hoặc những vấn đề nổi cộm trong quá trình thực hiện công tác quản lý nhà nước của cơ quan chức năng trên địa bàn như: Công tác quản lý, bảo vệ rừng; xây dựng cơ bản, đầu tư công,  việc thực hiện một số chính sách dân tộc, hỗ trợ cho hộ nghèo…. Bên cạnh đó, việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các kiến nghị sau giám sát được tăng cường và mang lại hiệu quả thiết thực. Tuy vậy, hoạt động giám sát của đại biểu HĐND tỉnh vẫn chưa được phát huy, hoạt động chất vấn tại kỳ họp của HĐND cấp huyện còn hạn chế, số lượng đại biểu tham gia chất vấn chưa nhiều… Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và các đề xuất, kiến nghị sửa đổi nhằm không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới.

Ghi nhận những kết quả mà Thường trực HĐND cấp tỉnh và cấp huyện đã đạt được, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo trong năm 2020 – Năm cuối nhiệm kỳ, HĐND và các đại biểu HĐND từ cấp tỉnh đến cấp xã cần phát huy hơn nữa vai trò, quyền hạn của HĐND và đại biểu dân cử trong công tác giám sát cũng như nâng cao hiệu quả công tác chất vấn, qua đó nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất, kiến nghị các giải pháp khắc phục, chấn chỉnh những vấn đề nổi cộm, phát sinh ngay tại cơ sở với tinh thần tất cả vì cái chung, góp phần xây dựng cho tỉnh, chính quyền và nhân dân cũng như đóng góp cho Đảng, Nhà nước, từ đó xây dựng tỉnh nhà, địa phương ngày càng phát triển ổn định./.

Thiên Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 7

Trả lời