Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2017 

Cập nhật 17/2/2017, 07:02:01

Sáng nay ngày 16.02 UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2017 với mục đích tăng cường hoạt động giao lưu, đối thoại giữa các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh với các doanh nghiệp. Qua đó nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từng bước tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh và xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa các cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp.Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Trang, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố và 400 doanh nghiệp đại diện cho hơn 3.500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt, đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế – xã hội năm 2016 của tỉnh. Doanh nghiệp phát triển đã góp phần quan trọng vào việc giải quyết nhiều vấn đề xã hội của tỉnh như: Giải quyết việc làm, tạo cơ hội thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn đóng góp ngày càng nhiều cho các quỹ an sinh xã hội. Để tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp mạnh dạn tham gia nhiều ý kiến cho việc đổi mới, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư của tỉnh, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương phải thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về “Ba đồng hành, Năm hỗ trợ cho doanh nghiệp”.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp cũng đã nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh năm 2016  và nhiện vụ, giải pháp năm 2017.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Trang, UV BCH TW, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng với sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực của doanh nghiệp, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế hiện nay của doanh nghiệp, trong đó hạn chế lớn nhất của doanh nghiệp địa phương là quy mô hoạt động còn nhỏ, sức cạnh tranh chưa cao, một số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh quá nhiều ngành nghề, nhưng quy mô về vốn, bộ máy tổ chức, con người chưa đáp ứng yêu cầu. Ý thức chấp hành pháp luật của một số doanh nghiệp chưa cao. Với tư duy và hành động  vì sự phát triển của doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh Gia Lai không chỉ mời gọi, mà sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với tất cả các nhà đầu tư để cùng phát triển.

Chính những cam kết mạnh mẽ, tinh thần cầu thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo cho bầu khí buổi gặp mặt càng trở nên thân thiện, cởi mở nên các doanh nghiệp cũng đã thẳng thắn trao đổi, đề xuất các ý kiến, kiến nghị đề nghị tỉnh tháo gỡ để doanh nghiệp hoạt động được thuận lợi hơn.

Hồng Uyên,  R’Piên


Lượt xem: 218

Trả lời